ClockThứ Ba, 26/10/2021 13:45
XUNG QUANH ĐƠN CỦA ÔNG HOÀNG THẾ NHÂN:

Tiếp tục củng cố hồ sơ, trưng cầu giám định thương tích

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của ông Hoàng Thế Nhân, trú tại tổ 9, khu vực 4, phường An Đông (TP. Huế) tố cáo ông Trần Quý (xác minh của Công an TP. Huế là Trần Đình Quý – PV) và vợ ông là bà Lê Thị Ngọc Bích, trú tại 141 Bùi Thị Xuân (TP. Huế) đã cố tình gây thương tích cho ông. PV Báo Thừa Thiên Huế đã làm việc với Công an TP. Huế để làm rõ vấn đề mà ông Nhân phản ánh.

Ông Lê Văn Lợi được xác nhận không sinh sống tại địa chỉ đất thu hồiThu hồi, sắp xếp lại đất công sản

Những nội dung liên quan đến đơn thư của ông Hoàng Thế Nhân

Đánh người, quay phim, tung clip

Nội dung đơn của ông Hoàng Thế Nhân gửi đến Báo Thừa Thiên Huế viết: Khoảng 10 giờ 5 phút ngày 28/8/2021, trong lúc tôi đang ở nhà trọ tại địa chỉ 297B Điện Biên Phủ, phường Trường An (TP. Huế) với bạn gái là N. T. L. A., trú tại TP. Huế, thì đột nhiên vợ chồng ông Trần Quý và một số người tông cửa xông vào, đánh đập dữ dội và liên tục khiến tôi không thể phản ứng được. Trong khi đó, những người đi cùng đã ngăn cản không cho người thân của tôi vào can thiệp. Khi em tôi nói sẽ gọi công an thì ông Trần Quý còn lớn tiếng thách thức.

Dù chúng tôi chưa gọi, nhưng lập tức sau đó có khoảng 10 người công an; trong đó, có 2 công an phường và 8 người mặc thường phục xưng là cảnh sát hình sự ập vào nhà và bắt đầu lục soát trong nhà. Lúc này em của tôi la lên rằng “Ai cho các anh công an vào soát nhà, lỡ mấy người bỏ ma túy vào nhà rồi buộc tội cho chúng tôi thì sao? Lúc đó, những người công an đó mới dừng lại và nhóm ông Trần Quý bỏ ra về sau khi đã lớn tiếng đe dọa. Trong lúc ông Quý đánh đập tôi dã man thì vợ ông là bà Lê Thị Ngọc Bích trực tiếp dùng điện thoại ghi hình. Sau đó clip này được phát tán và có người đã gửi đến trang facebook của tôi.

Hiện tại tôi đang bị đa vết thương phần mềm và có cả băng ghi hình lúc ông Trần Quý vào nhà đánh đập tôi dã man. Tôi đã đi khám thương tích ở bệnh viện và được chẩn đoán là “đa vết thương phần mềm - theo dõi chấn động não sau chấn thương”. Ngoài ra, vùng mắt phải của tôi bị tổn thương nghiêm trọng. Vì vậy, tôi đề nghị được tiến hành giám định pháp y thương tích để xác định tính chất nguy hiểm của hành vi mà ông Trần Quý đã gây ra cho tôi…

Mâu thuẫn cá nhân

Từ đơn của ông Hoàng Thế Nhân, chúng tôi đã trực tiếp làm việc với Công an TP. Huế để tìm hiểu vụ việc; đồng thời, làm rõ thêm những vấn đề mà ông Nhân quan tâm. Cụ thể, trong đơn của ông Hoàng Thế Nhân trình bày về việc, có 10 người công an; trong đó, có 2 công an phường và 8 người mặc thường phục tự xưng là cảnh sát hình sự vào nhà và bắt đầu lục soát trong nhà, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế phân tích, trưa 28/8/2021, Công an phường Trường An và lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế nhận được tin báo của quần chúng Nhân dân tại số nhà 297B Điện Biên Phủ, phường Trường An (TP. Huế) xảy ra vụ việc đánh nhau gây mất trật tự nên đã cử lực lượng đến giải quyết.

Khi lực lượng công an đến nơi thì sự việc đánh nhau đã kết thúc. Vì vậy, lực lượng công an đã vào nhà gặp ông Hoàng Thế Nhân để hỏi lại sự việc vừa xảy ra và tìm các đối tượng, vật chứng liên quan. Lực lượng công an chỉ quan sát bằng mắt thường chứ không lục soát hay có hành động gì khác tại nơi ở của ông Hoàng Thế Nhân.

Việc ông Hoàng Thế Nhân đề nghị được tiến hành giám định thương tích và đề nghị cơ quan tiến hành tố tụng nhanh chóng xem xét thụ lý, giải quyết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế khẳng định, đối với việc giám định thương tích, ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã mời ông Hoàng Thế Nhân về trụ sở Công an phường Trường An để làm việc, nhưng ông Nhân không đến và bỏ đi đâu không rõ.

Ngày 1/9/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế xác minh, ông Hoàng Thế Nhân đang điều trị thương tích tại Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế nên đã cử lực lượng đến làm việc; trưng cầu Trung tâm Pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế cử giám định viên đến tại bệnh viện để giám định thương tích, nhưng ông Nhân không đồng ý mà đợi đến khi ra viện mới có ý kiến về việc giám định.

Sau khi ông Nhân ra viện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã mời ông Nhân đến trụ sở để làm việc thì ông Nhân không yêu cầu xử lý đối với việc bị Trần Đình Quý đánh gây thương tích. Ngày 12/9/2021, ông Nhân đã viết đơn xin rút yêu cầu xử lý hình sự đối với sự việc trên.

Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế vẫn thu thập hồ sơ bệnh án của ông Nhân tại Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế để phục vụ việc giám định. Ngày 1/10/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã gửi giấy mời ông Hoàng Thế Nhân đi giám định thương tích, nhưng ông không đến theo giấy mời của cơ quan điều tra, nên chưa giám định được. Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế tiếp tục mời ông Nhân đến giám định thương tích để có căn cứ xử lý theo luật định.

Về việc ông Hoàng Thế Nhân đề nghị cơ quan tiến hành tố tụng nhanh chóng xem xét thụ lý, giải quyết vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã xác định và mời những người liên quan về trụ sở để làm rõ gồm: Trần Đình Quý (SN 1990) và Lê Thị Ngọc Bích (SN 1992 – cùng trú tại 14 Dương Xuân, phường Trường An (TP. Huế); Lê Quý Thịnh (SN 1995), trú tại 141/3 Bùi Thị Xuân, phường Đúc (TP. Huế); Trần Minh Trí (SN 1995), trú tại 33/30 Lịch Đợi, Phường Đúc (TP. Huế).

“Do mâu thuẫn cá nhân giữa hai bên, nên Trần Đình Quý cùng ba người nêu trên đến nhà ông Hoàng Thế Nhân để giải quyết mâu thuẫn dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại với nhau.  Sau đó, Trần Đình Quý đã có hành vi dùng tay chân đánh ông Hoàng Thế Nhân gây thương tích. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu chứng cứ và trưng cầu giám định thương tích của ông Hoàng Thế Nhân để xử lý theo luật định”, Thượng tá Phạm Trung Chính, Phó Trưởng Công an TP. Huế, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế xác nhận. 

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top