"Nuôi" cảm hứng để thu hút và giữ chân du khách
16/05/2024 06:51
Một nghiên cứu của giới chuyên gia chỉ ra 7 kỳ vọng phổ biến của khách du lịch khi lựa chọn một điểm đến, gồm: Văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, cơ sở hạ tầng, cảnh quan, sự kiện, thương mại. Nhưng, để thu hút khách và giữ chân du khách, việc nâng cấp sản phẩm song song với tạo được cảm hứng cho khách mới là yếu tố hàng đầu giúp du lịch phát triển bền vững.
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế
04/04/2024 12:59
Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.
Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP: Tập trung 'làm mới', phát triển sản phẩm du lịch
09/02/2024 13:27
Các địa phương đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển ngành "công nghiệp không khói", góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024.
Bảo tàng Hồ Chí Minh: Gần công chúng hơn với Museum shop
01/02/2024 11:41
Trong hai năm qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã phát triển gần 30 mẫu sản phẩm lưu niệm, trong đó nhiều mẫu đã được sản xuất phục vụ cho công tác tuyên truyền, phát huy giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh và từng bước hình thành Museum shop, góp phần tạo thêm nhiều tiện ích cho điểm đến tham quan du lịch. Sự ra đời của Đề án “Phát huy giá trị di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế phục vụ phát triển du lịch” đã tạo cơ hội cho Bảo tàng phát triển các dòng sản phẩm lưu niệm phục vụ khách tham quan.
Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế
31/01/2024 07:14
Đưa một chữ thiện vào triết lý kinh doanh, Tập đoàn TH đã phát triển TH True Milk trở thành thương hiệu sữa có giá trị dinh dưỡng cao, đáng tin cậy, được người Việt yêu mến. Huế có nền văn hóa Phật giáo tồn tại lâu đời, khi văn hóa đó thấm sâu vào sản phẩm đặc trưng của Huế thì hòa trong đó không chỉ đẹp, ngon, tinh tế mà còn mang có sự lợi lạc về cuộc sống cho khách hàng, khách du lịch.
Gắn du lịch nông nghiệp với sản phẩm OCOP
08/11/2023 10:37
Phát triển sản phẩm OCOP và phát triển du lịch nông thôn có mối quan hệ hữu cơ. Sản phẩm OCOP chính là tài nguyên để xây dựng sản phẩm du lịch nông thôn. Ở chiều ngược lại, du lịch nông thôn chính là không gian để phát triển sản phẩm OCOP. Vấn đề là làm sao gắn kết để tạo được hiệu quả.
Sản phẩm cho du lịch làng nghề?
05/11/2023 07:37
Nhiều làng nghề đã bước qua ranh giới “tự cung tự cấp”, tiến đến thương mại hóa thành công sản phẩm. Điều đặc biệt hơn, những làng nghề nổi tiếng của Thừa Thiên Huế còn có thể phát triển về du lịch.
Đánh thức tiềm năng du lịch vùng Tam Giang - Cầu Hai
29/10/2023 07:39
Không chỉ nổi tiếng với hệ thống đầm phá quan trọng và đẹp nổi tiếng Việt Nam, Tam Giang - Cầu Hai còn có tiềm năng phát triển du lịch. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, các làng quê nằm trải dài, lại sở hữu rất nhiều lễ hội dân gian vô cùng độc đáo..., các chuyên gia cho rằng sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch độc đáo, đưa vào các tour tuyến, trở thành điểm nhấn cho du lịch.
Làm mới và phát huy liên kết “Con đường di sản miền Trung”
14/10/2023 07:12
Du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng, miền Trung nói chung có nhiều nét đặc biệt. Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, việc khôi phục tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung”, một sản phẩm từng tạo nên thương hiệu của du lịch miền Trung là cần thiết. Hướng phát triển là nên làm mới và bổ sung sản phẩm, dịch vụ để tăng tính độc đáo, phù hợp trong bối cảnh mới.
Du lịch còn yếu khâu làm sản phẩm
09/10/2023 07:30
Sau hàng chục năm phát triển, du lịch Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế vẫn còn yếu ở khâu làm sản phẩm. Điểm na ná nhau trong nhiều sản phẩm du lịch giữa các địa phương phần nào cho thấy sự bế tắc, đó được xem như “gót chân Achilles” trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch.
"Nuôi" cảm hứng để thu hút và giữ chân du khách
Một nghiên cứu của giới chuyên gia chỉ ra 7 kỳ vọng phổ biến của khách du lịch khi lựa chọn một điểm đến, gồm: Văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, cơ sở hạ tầng, cảnh quan, sự kiện, thương mại. Nhưng, để thu hút khách và giữ chân du khách, việc nâng cấp sản phẩm song song với tạo được cảm hứng cho khách mới là yếu tố hàng đầu giúp du lịch phát triển bền vững.