“Tốt gỗ” tốt cả “nước sơn”
13/09/2022 13:45
Hiện nay, để nâng cao sức cạnh tranh, giá trị của các sản phẩm không chỉ tốt về chất lượng mà còn cả hình thức, đó là bao bì, nhãn mác... Điều này góp phần kích thích, tạo niềm tin cho người tiêu dùng mà nhiều doanh nghiệp (DN), nhà sản xuất đã hướng đến với phương châm "tốt gỗ" tốt cả "nước sơn".
Tận dụng lợi thế, tạo sức cạnh tranh cho các ngành kinh tế
21/05/2022 13:30
Trong cấu trúc các ngành kinh tế của tỉnh thiếu vắng các ngành có khả năng tạo ra nhiều việc làm với năng suất cao. Riêng với ngành kinh tế mũi nhọn là du lịch vẫn chưa khai thác hết tiềm năng. Việc cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh là bài toán quan trọng và cấp thiết.
Xuất khẩu gạo vào Asean: Cửa rộng nhưng vẫn vướng
18/05/2022 09:50
Khu vực Asean được đánh giá là thị trường còn rất nhiều dư địa cho gạo Việt Nam. Tuy nhiên, doanh nghiệp xuất khẩu cần có chiến lược thâm nhập bài bản, linh hoạt với từng thị trường, xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh cho gạo Việt Nam...
Hạn chế trong năng lực cạnh tranh của du lịch Huế
22/02/2022 16:07
Thừa Thiên Huế xếp vị trí thứ 5 trên 15 địa phương được đánh giá về chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam năm 2021. Dù nằm trong “top 5” các điểm đến có sức cạnh tranh về du lịch, song không ít hạn chế của du lịch Cố đô đã được chỉ ra.
Tạo sức cạnh tranh cho sản phẩm công nghiệp nông thôn
06/11/2021 13:45
Một mặt chọn các sản phẩm được công nhận để hỗ trợ xây dựng các chương trình, đề án theo hướng có trọng tâm, trọng điểm; mặt khác, ưu tiên hỗ trợ để đầu tư phát triển sản xuất, thiết bị, đào tạo nhân lực… là cách Hương Thủy đang áp dụng để nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu trên địa bàn.
Tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt tại khu vực ASEAN
01/10/2021 14:43
ASEAN hiện là một trong các thị trường điều tra và áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại nhiều nhất đối với hàng hóa xuất khẩu Việt Nam.
“Tốt gỗ” tốt cả “nước sơn”
Hiện nay, để nâng cao sức cạnh tranh, giá trị của các sản phẩm không chỉ tốt về chất lượng mà còn cả hình thức, đó là bao bì, nhãn mác... Điều này góp phần kích thích, tạo niềm tin cho người tiêu dùng mà nhiều doanh nghiệp (DN), nhà sản xuất đã hướng đến với phương châm "tốt gỗ" tốt cả "nước sơn".