Cơ chế nào cho Festival bốn mùa… “chạy” tốt?
20/08/2023 11:26
Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Festival Huế đã có thương hiệu. Định hướng tổ chức lễ hội bốn mùa - Festival Huế cũng là chiến lược của tỉnh nhằm kích cầu, tăng khả năng phát triển kinh tế du lịch. Đây là hướng đi đúng nhưng cần có cơ chế cho Festival Huế ngày càng chuyên nghiệp, tổ chức bài bản để hút khách.
Đưa di sản áo dài về với cộng đồng
11/07/2023 13:00
Từ ngày 6 -12/7, tại Huế sẽ diễn ra Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế năm 2023 nhằm khai thác thế mạnh, thương hiệu và giá trị văn hóa độc đáo của áo dài Huế, xây dựng hình ảnh du lịch Huế gắn với áo dài, kích cầu du lịch phát triển.
Tạo thương hiệu đẳng cấp cho các tuyến phố đi bộ Thành phố Huế
21/04/2023 16:00
Một số tuyến phố đi bộ của TP. Huế đã được hình thành, song công tác quản lý, hoạt động khai thác còn những khó khăn, bất cập. Hội thảo "Tạo lập, quản lý và xây dựng thương hiệu cho các tuyến phố đi bộ TP. Huế" do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức ngày 21/4 nhằm bàn luận, lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu văn hóa Huế để tìm giải pháp xây dựng thương hiệu, quản lý cho các tuyến phố đi bộ gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng nổi tiếng của Cố đô Huế.
Xây dựng thương hiệu cho du lịch Huế
29/11/2022 06:45
Với hội thảo: “Xây dựng môi trường du lịch văn minh - thân thiện - an toàn - giàu bản sắc”, Thành ủy Huế và Sở Du lịch kỳ vọng tiếp tục gắn kết chặt chẽ hơn cho công tác bảo tồn, phát huy và lan tỏa các giá trị tinh hoa văn hóa Huế, tạo thành động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Sôi động hay tĩnh lặng?
15/08/2022 14:49
Tại họp báo thường kỳ tháng 8 được UBND tỉnh tổ chức cuối tuần qua, tin vui là trong quý II, kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế có dấu hiệu phục hồi mạnh trên tất cả các ngành, lĩnh vực, trong đó, du lịch - ngành kinh tế quan trọng của Huế - có lượng khách tăng mạnh.
Giữ thương hiệu của Festival Huế gắn với phát triển kinh tế du lịch
20/06/2022 19:38
Chiều 20/6, Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2022 tổ chức họp báo giới thiệu, công bố chính thức các chương trình, hoạt động của tuần lễ Festival Huế 2022.
Tạo dựng thương hiệu “Hương xưa làng cổ” cho Phước Tích
02/06/2022 06:30
“Hương xưa làng cổ” là lễ hội được tổ chức trong khuôn khổ Festival Huế từ những kỳ lễ hội đầu tiên. Việc nỗ lực để trở thành thương hiệu riêng sẽ thúc đẩy du lịch cộng đồng ở Phước Tích có thêm cơ hội phát triển.
Xây dựng thương hiệu xích lô Huế
31/05/2022 13:23
"Đoàn viên Nghiệp đoàn Xích lô Du lịch (NĐXLDL) là lực lượng nòng cốt xây dựng thương hiệu xích lô Huế; mỗi đoàn viên là mỗi đại sứ du lịch", Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ kỳ vọng như vậy tại buổi gặp mặt đoàn viên NĐXLDL sáng 31/5.
Nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”
27/12/2021 16:01
Với mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, năm 2022, TP. Huế quyết tâm khôi phục, phát triển dịch vụ du lịch, thương mại, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh (SXKD) và đầu tư chỉnh trang hạ tầng đô thị kết hợp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) trên địa bàn.
Cơ chế nào cho Festival bốn mùa… “chạy” tốt?
Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Festival Huế đã có thương hiệu. Định hướng tổ chức lễ hội bốn mùa - Festival Huế cũng là chiến lược của tỉnh nhằm kích cầu, tăng khả năng phát triển kinh tế du lịch. Đây là hướng đi đúng nhưng cần có cơ chế cho Festival Huế ngày càng chuyên nghiệp, tổ chức bài bản để hút khách.