ClockThứ Bảy, 13/06/2020 14:49

“Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ”

TTH.VN - Đây là chủ đề buổi tọa đàm trực tuyến do Viện Pháp tại Hà Nội và Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức, diễn ra vào ngày 13/6.

Nhiều bạn trẻ quan tâm đến những vấn đề về tâm lý của tuổi hai mươi mà buổi tọa đàm phân tích, lý giải

Buổi tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả: tác giả, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang; tiến sĩ văn học Trần Ngọc Hiếu và biên tập viên Diệu Thủy với vai trò điều phối chương trình. Tại Viện Pháp tại Huế, buổi tọa đàm có sự tham gia của nhiều bạn trẻ là sinh viên.

Nhiều người trẻ hiện nay có một hệ giá trị đạo đức về tình yêu, tình dục, về tự do và những điều quan trọng trong cuộc sống rất khác với hệ giá trị của cha mẹ hay thầy cô giáo của họ. Đứt gãy, xung đột và đau khổ cho tất cả các bên sẽ xảy ra nếu cha mẹ và xã hội không có khả năng đối thoại bình đẳng, tôn trọng với người trẻ.

Trong gần hai năm, TS. Đặng Hoàng Giang đã trò chuyện với nhiều nhân vật trên dưới hai mươi tuổi để biết về thế giới của họ, hiểu những nỗi niềm sâu kín họ mang và viết nên cuốn sách “Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ”. Đầu năm 2020, Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam đã cho ra mắt cuốn sách này.

“Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ” kể về những câu chuyện của người trẻ trên dưới hai mươi. Mỗi người có một câu chuyện, hoàn cảnh khác nhau, nhưng họ đều có điểm chung là cảm thấy ngột ngạt, bức bách, mơ hồ với cuộc sống, với gia đình. Cuốn sách sẽ khiến những người trẻ hiểu hơn về những tâm lý, suy nghĩ của chính mình và làm các bậc cha mẹ phải suy xét lại những hành động, cách giáo dục dành cho con cái.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
Thủ tướng dự tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN – Nhật Bản và tiến hành các hoạt động song phương tại Nhật Bản, sáng 16/12, tại thủ đô Tokyo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương Việt Nam đã tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản về chuyển đổi xanh và cơ sở hạ tầng xã hội.

Thủ tướng dự tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản
Cải thiện đời sống cho người khiếm thị

Tiếp tục tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người mù, người khiếm thị là mục tiêu được Hội Người mù (HNM) tỉnh chia sẻ vào chiều 1/12 trong lễ tọa đàm nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật (NKT) 3/12.

Cải thiện đời sống cho người khiếm thị
Tọa đàm về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh dự kiến diễn ra cuối tháng 12

Chiều 18/10, tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Bộ Quốc phòng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị họp bàn Kế hoạch tổ chức Tọa đàm khoa học cấp Bộ Quốc phòng kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (01/01/1914 - 01/01/2024).

Tọa đàm về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh dự kiến diễn ra cuối tháng 12
Return to top