ClockThứ Sáu, 01/12/2023 21:04

Cải thiện đời sống cho người khiếm thị

TTH.VN - Tiếp tục tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người mù, người khiếm thị là mục tiêu được Hội Người mù (HNM) tỉnh chia sẻ vào chiều 1/12 trong lễ tọa đàm nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật (NKT) 3/12.

Gần 2 tỷ đồng hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côiPhát triển nghề massage cho người mù, người khiếm thị30 năm đồng hành cùng người khiếm thịThắp sáng ước mơ cho người mù, người khiếm thịChăm lo cho người khiếm thị

 Nghề massage đem lại thu nhập ổn định cho  người khiếm thị

Năm nay, với chủ đề: “Chung tay hành động để bảo toàn và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững với NKT, do NKT và vì NKT”, HNM tỉnh tiếp tục duy trì các hoạt động hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên. Đồng thời tập trung vào hoạt động cho vay vốn để hội viên và gia đình có người mù, người khiếm thị có điều kiện tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, phát triển sinh kế bền vững.

Năm 2023, với sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành và mạnh thường quân, HNM tỉnh tiếp tục tích cực nâng cao chất lượng đời sống cho hội viên thông qua nhiều chương trình. Cụ thể, các cấp HNM đã vận động trao gần 25 nghìn lượt quà với tổng trị giá trên 8 tỷ đồng đến hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Vận động xây mới, sửa chữa 20 ngôi nhà và trao hàng trăm suất học bổng cho học sinh là người mù, người khiếm thị đang theo học tại các trường trên địa bàn.

Tin, ảnh: MAI HUẾ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
Return to top