ClockThứ Ba, 11/04/2017 21:04

Tỉnh sẽ ứng vốn di dời, tái định cư cho các hộ dân ở Lộc Thủy

TTH - Thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và một số nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, báo cáo dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế, thông báo nội dung chương trình mở cửa Đại nội Huế về đêm, Festival Nghề truyền thống Huế 2017... là những nội dung được đưa ra tại họp báo thường kỳ Qúy I-2017 do UBND tỉnh tổ chức vào chiều 11/4, dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cùng sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp báo, Chủ tịch Nguyễn Văn Cao đã trả lời, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các nhà báo. Trong đó, có việc gây ô nhiễm môi trường từ nhà máy xử lý rác ở Lộc Thủy (Phú Lộc), tỉnh nhận thấy quy trình thu gom, xử lý rác hiện có vấn đề; nếu làm chưa đúng, gây ô nhiễm thì phải xử lý.

Tỉnh khẳng định quy hoạch nhà máy xử lý rác là đúng, vì vậy vẫn tiếp tục thu gom rác và xử lý vấn đề môi trường. Với những hộ dân bị ảnh hưởng, tùy theo nhu cầu sẽ tổ chức di dời, tái định cư mới một cách ổn định (trước mắt trong vòng 300m) và tỉnh sẽ ứng vốn trước. Về lâu dài, tỉnh sẽ nghiên cứu thêm phương án khác.

Việc thoái vốn của khách sạn Hương Giang là để huy động thêm nguồn lực phát triển kinh tế-xã hội. Đối với dự án xây dựng bệnh viện quốc tế - khách sạn phục vụ du lịch khám chữa bệnh ở đường Nguyễn Tri Phương, tỉnh đồng ý cho chủ trương nghiên cứu thực hiện, trên cơ sở đảm bảo tiêu chí về môi trường.

Liên quan đến diện tích đất trước nhà máy bánh kẹo, tỉnh sẽ làm “điểm xanh” tại đây và tiến hành thực hiện ngay. Việc nạo vét cửa Tư Hiền - Tư Dung, quan điểm của UBND tỉnh là cửa Tư Hiền sẽ tiếp tục tiến hành nạo vét và giao cho các sở NN&PTNT, TN&MT và các ngành giám sát; với cửa Tư Dung, tỉnh đang kêu gọi các nhà đầu tư làm khu du lịch nên sẽ tạm ngừng việc nạo vét. Trong quá trình thực hiện nếu phát hiện có sai phạm tỉnh sẽ có biện pháp xử lý và yêu cầu khắc phục và việc khắc phục sẽ có đơn vị giám sát để thực hiện tốt hơn.

Về đề xuất nên xây dựng khu dịch vụ phục vụ cho người bệnh ở khu vực công viên Kim Đồng hiện nay thay cho dự án đầu tư xây dựng khu vui chơi trẻ em và làm điểm giao thông tĩnh, Chủ tịch Nguyễn Văn Cao cho rằng, hiện nay nhu cầu về giao thông tĩnh tại khu vực này rất lớn, vì vậy, dự án này là hợp lý. Với nội dung liên quan đến việc phố đi bộ (tại “phố Tây”) hiện không có bãi đỗ xe, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh quyết định sẽ thu hồi toàn bộ đất xung quanh sân vận động Tự Do (dự kiến đến cuối 2018 sẽ thu hồi hết) để thực hiện, đồng thời, quy hoạch một số bãi đỗ xe du lịch, đỗ xe taxi ở những khu vực lân cận.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top