Thể thao

Tinh thần Eriksen

ClockThứ Sáu, 02/07/2021 11:11
TTH - Thất bại 0 - 1 trước đội bóng dưới cơ Phần Lan ngay trận đầu ra quân không khiến đất nước Đan Mạch bận tâm bằng hình ảnh tiền vệ Christian Eriksen bất ngờ đổ gục xuống sân cỏ trong một tình huống di chuyển ra đường biên và không va chạm bất kỳ ai.

Giấc mộng còn dang dở

Đan Mạch sẵn sàng để viết nên câu chuyện thần kỳ tại EURO 2020. Ảnh: AFP

Đội bóng của xứ sở “chú lính chì” sau đó tiếp tục nhận thất bại 1-2 trước Bỉ, đang dẫn đầu FIFA. Khi mà mọi thứ có vẻ như an bài thì bất ngờ ập đến, Đan Mạch quật ngã người Nga 4 -1 để vươn lên vị trí nhì bảng B. Họ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử EURO lọt vào vòng nốc ao đầu tiên sau khi thua hai trận khởi đầu vòng bảng. Và rồi không dừng lại, tiếp tục nhấn chìm đội bóng Xứ Wales của Gareth Bale với 4 bàn không gỡ, giành vé bước tiến vào tứ kết của EURO 2020.

Bàn về chiến thắng của Đan Mạch, người ta đã nói đến “tinh thần Eriksen”. Ngay sau khi Eriksen ngã xuống, các cầu thủ trên sân lập tức vây xung quanh anh và trọng tài buộc phải cho dừng trận đấu. Còn Christian Eriksen, anh đã xuất viện và có màn trở lại sau đó đầy cảm xúc với Đan Mạch trước cuộc đụng độ với Xứ Wales. HLV Kasper Hjulmand cho hay, ngôi sao số 10 đã cùng Đan Mạch đánh bại Xứ Wales: “Thật khó tin đây là hiện thực, nhưng các chàng trai là những chiến binh thực thụ và việc Đan Mạch có mặt ở tứ kết EURO 2020 thật là tuyệt vời”.

Cú lội ngược dòng và chiến thắng ngoạn mục sau sự cố Eriksen khiến bao kẻ mơ màng liên tưởng đến Đan Mạch của 29 năm về trước khi họ lần đầu tiên và cũng là duy nhất cho đến thời điểm này vô địch EURO. Tham dự giải chỉ với tư cách đội thay thế cho Nam Tư, nhưng thùng thuốc súng Đan Mạch bất ngờ nổ tung, hất văng mọi vật cản để giành chiến thắng. Những “chàng lính chì” dũng cảm viết nên một kết thúc thần kỳ hơn chính những câu chuyện của nhà văn Andersen, và có lẽ là bất ngờ lớn nhất trong lịch sử bóng đá.

Trước khi mơ về vinh quang của 29 năm về trước, đồng đội của Christian Eriksen sẽ có phải vượt qua chướng ngại vật mang tên Cộng hòa Séc, đội bóng đã đá bay “cơn lốc da cam” khiến Hà Lan không còn cơ hội tái ngộ với đội bóng đã vượt qua chính họ ở trận đấu áp chót trước khi lên ngôi vua tại EURO 1992. Thầy trò Frank de Boer không thể đổ thừa cho tấm thẻ đỏ của De Ligt khiến Hà Lan phải chơi thiếu người từ phút 55. Người Séc đã thi đấu quá hay và họ xứng đáng là đối thủ của Đan Mạch ở tứ kết.

Cùng với Thụy Sĩ (đánh bại Pháp) và Cộng hòa Séc, Đan Mạch có mặt tại tứ kết là bất ngờ thú vị của EURO lần này. Riêng đối với các cầu thủ Đan Mạch, trước mỗi trận đấu bây giờ, Christian Eriksen là người đầu tiên mà họ nghĩ tới, cầu thủ đã từ cõi chết trở về và họ sẽ vào trận với “tinh thần Eriksen”, không bao giờ bỏ cuộc. Đó cũng là thứ mà bóng đá cần, là chất men tạo nên sự phấn khích khiến bao người không ngủ mà đã cùng thức với EURO 2020.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tết đong đầy” của học sinh

Hòa chung không khí đón chào tết cổ truyền Giáp Thìn, ngày 5/2, Trường THPT An Lương Đông (Phú Lộc) tổ chức Ngày hội “Tết đong đầy 2024”.

“Tết đong đầy” của học sinh
Niềm động viên tinh thần

Nông dân nghèo ở Phú Vang bày tỏ niềm vui khi được sự quan tâm chia sẻ của các cấp Hội Nông dân (HND) bằng những phần quà tết. Những món quà tuy không lớn nhưng là niềm động viên tinh thần, góp phần giúp bà con nghèo đón tết ấm no.

Niềm động viên tinh thần
Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

Tuổi trẻ bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh trên hai tuyến biên giới phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia có hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới, góp phần quan trọng xây dựng biên giới giàu đẹp.

Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ
Đầu năm đi hiến máu

Những ngày đầu năm, một số đơn vị đã tổ chức hiến máu tình nguyện, đóng góp vào ngân hàng máu sống dự trữ. Dịp tết, nguy cơ thiếu máu điều trị thường tăng vì nhiều lý do.

Đầu năm đi hiến máu
Return to top