ClockThứ Hai, 23/03/2020 14:53

Tỉnh ủy phát động đóng góp hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID - 19

TTH.VN - Sáng 23/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức lễ phát động đóng góp, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID -19 trong đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động của các ban Đảng trực thuộc Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy.

Cách ly 15 người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 tại Trường Quân sự tỉnhKêu gọi đăng ký gói kích cầu để giúp du lịch Huế vượt khóTạm dừng hoạt động biểu diễn ca Huế kể từ 16h ngày 18/3Các địa phương cách ly người trở về từ vùng dịch và dự phòng khẩu trang miễn phí

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà là những người đóng góp, hỗ trợ đầu tiên 

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà dự và trực tiếp đóng góp tại lễ phát động.

Thay mặt cán bộ, công chức, người lao động các ban Đảng trực thuộc Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng đã đọc thư kêu gọi của Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam về hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID - 19.  

Bức thư nêu rõ, trong bối cảnh tốc độ các ca nhiễm COVID - 19 có nguy cơ lan rộng, nhiều quốc gia đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng về kinh tế, y tế nghiêm trọng. Những đóng góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID - 19 là hết sức thiết thực, góp phần đồng hành cùng Đảng, Chính phủ, MTTQ Việt Nam ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Để có thêm động lực và nguồn lực giúp đội ngũ cán bộ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, UBTƯMTTQ Việt Nam kêu gọi các cơ quan, đơn vị và người dân hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, "tương thân tương ái", "thương người như thể thương thân", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc để đóng góp nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID - 19.

Thực hiện lời kêu gọi này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát động trong toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động các Đảng trực thuộc Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy ủng hộ ít nhất 1 ngày lương để đóng góp cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Số tiền ủng hộ sẽ được Văn phòng Tỉnh ủy chuyển đến cho UBTƯMTTQ Việt Nam.

Clip Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID -19 

* Sáng cùng ngày, Trung đoàn 176, Sư đoàn 968, Quân khu 4 (đóng tại phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy) đã tiến hành tiếp nhận và cách ly 121 công dân đang làm việc và sinh sống tại Lào trở về nước. Tất cả các công dân đều có hộ khẩu tại Thừa Thiên Huế.

Các công dân tiến hành khai báo y tế

Trong số 121 công dân vừa trở về có 59 công dân nam, 62 công dân nữ, trong đó có 6 trẻ em; tất cả số công dân trên đều có hộ khẩu thường trú tại các địa phương thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau khi có mặt có mặt tại doanh trại Trung đoàn, công dân được đội ngũ cán bộ y tế thị xã Hương Thủy và đơn vị kiểm tra thân nhiệt chu đáo và đăng kí trích ngang theo đúng quy định.

Qua thực hiện kiểm tra y tế, các công dân đều có sức khỏe bình thường. Sau khi được tiếp nhận, các công dân sẽ được cách ly, theo dõi chặt chẽ trong vòng 14 ngày theo quy định.

Trong thời gian thực hiện cách ly công dân sẽ được cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn bảo đảm ăn uống 3 bữa theo chế độ  và hằng ngày sẽ được nhân viên y tế theo dõi sức khỏe chặt chẽ 2 lần/ngày. Hiện tại, các đơn vị quân đội trên địa bàn đã tiến hành cách ly tập trung hơn 800 công dân. 

* Bệnh viện Trung ương Huế là một trong số 22 đơn vị được Bộ Y tế cho phép khẳng định kết quả xét nghiệm COVID-19, theo Quyết định số 1282/QĐ-BYT  về việc ban hành Hướng dẫn tạm thời việc xét nghiệm COVID-19, ban hành ngày 22/3.

Trong phòng xét nghiệm COVID-19 của Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Phan Thành

Theo đó, kể từ thời điểm này, những mẫu xét nghiệm COVID-19 do Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện nếu cho kết quả dương tính, Bệnh viện Trung ương Huế có thể khẳng định mà không cần có sự kiểm tra chéo từ Viện Pastuer Nha Trang như trước đây. Bệnh viện Trung ương Huế được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm COVID-19 từ ngày 9/2/2020. Hiện tại, năng lực của Bệnh viện có thể thực hiện 80-100 mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trong ngày.

Theo quy định trước đây của Bộ Y tế, nhiều đơn vị có thể được Bộ cho phép thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19, nhưng kết quả dương tính chỉ được khẳng định khi 1 trong 3 đơn vị (thuộc 3 miền) cũng có kết quả tương tự, gồm: Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh và Viện Pasteur Nha Trang. Việc quyết định cho phép 22 đơn vị khẳng định kết quả xét nghiệm COVID-19, Bộ Y tế muốn những địa phương có ca bệnh xác nhận mới có thêm thời gian để chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, cách ly.

Từ ngày 15/3, Bộ Y tế đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người trở về từ vùng dịch và người có nguy cơ cao, nhằm kiểm soát tốt hơn các ca nhiễm. 

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Y tế thống nhất việc địa phương thực hiện xét nghiệm lần 2 đối với những trường hợp F1 trước khi họ hoàn thành thời gian cách ly. 

Theo đó, ngoài khả năng thực hiện xét nghiệm, sàng lọc của Bệnh viện Trung ương Huế hiện nay, Thừa Thiên Huế đang đề xuất Bộ Y tế hỗ trợ và đầu tư cho địa phương thêm một cơ sở xét nghiệm nữa, có thể tại Đại học Y Dược Huế, hoặc có thể tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Đề xuất này đã được Thứ trưởng Bộ Y tế thống nhất, đồng thuận. 

Tin, ảnh, clip: Nhóm PV - CTV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Return to top