ClockChủ Nhật, 18/07/2021 14:49

Tổ chức chuyến bay đưa người dân từ TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam về địa phương

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không, cảng hàng không tạo điều kiện vận chuyển người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam về địa phương.

Tạo điều kiện tối đa trong vận chuyển hàng hóa khu vực phía NamVietnam Airlines vận chuyển miễn phí 190.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19 của Đức viện trợ Việt NamVietnam Airlines vận chuyển 500.000 liều vắc xin từ Bắc Kinh về Hà NộiKiểm soát, quản lý chặt chẽ chất thải, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19Phải cập nhật kịp thời thông tin, dữ liệu khai báo y tếVietnam Airlines đề xuất miễn phí vận chuyển 5 triệu liều vaccine COVID-19Giám sát, chặn dịch COVID-19 ở sân bay Phú Bài

Thực hiện ý kiến chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về việc tạo mọi điều kiện thuận lợi tiếp nhận người lao động, người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam trở về địa phương, bảo đảm các quy định phòng, chống dịch, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam khẩn trương triển khai các công việc.

Cụ thể, làm việc với các địa phương, tổ chức được ủy quyền lập kế hoạch thực hiện các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh và các cảng hàng không khu vực phía Nam về các tỉnh, thành phố trên toàn quốc trên cở sở trọn gói; báo cáo Cục Hàng không Việt Nam các chuyến bay trên các đường hay đang được yêu cầu dừng khai thác hoặc vượt quá lượng tải được công bố tại công văn số 2973/CV-CHK-VT ngày 8/7/2021.

Phương án tổ chức chuyến bay phải được sự đồng ý của các địa phương tiếp nhận bao gồm: số lượng, hành trình di chuyển từ cảng hàng không đến nơi tiếp nhận, phương án giám sát theo hành trình di chuyển...

Toàn bộ hành khách phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 theo phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với SARS-CoV-2. Chi phí chuyến bay theo sự thống nhất giữa địa phương với hãng hàng không hoặc trực tiếp giữa hãng hàng không và người dân có nhu cầu trên cơ sở khung giá vận chuyển nội địa.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tổ chức các điểm xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại các cảng hàng không, sân bay khu vực phía Nam (nơi có điều kiện) để hỗ trợ hành khách trong việc xét nghiệm; phân các khu vực làm thủ tục, phòng chờ (đối với điểm xuất phát) và khu vực lấy hành lý, khu vực đến.

Liên quan đến việc xét nghiệm nhanh cho hành khách, trước đó ngày 10/7, sân bay quốc tế Nội Bài đã cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh COVID-19 tại nhà ga T1 cho những hành khách có nhu cầu và hành khách chưa kịp thực hiện xét nghiệm.

Theo đó, dịch vụ xét nghiệm COVID-19 được Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn thực hiện tại khu vực trước quầy từ A28 - A32 nhà ga hành khách T1 từ 7h - 17h hàng ngày. Xét nghiệm theo hình thức test nhanh COVID-19 cho kết quả sau 30 phút, giá dịch vụ được niêm yết theo công bố của Bộ Y tế.

Theo thống kê của cảng hàng không quốc tế Nội Bài, lượng khách đi máy bay chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và ngược lại chiếm khoảng 30% trong tổng số khách đi đến Nội Bài thời gian gần đây.

Trước khi có quy định về hạn mức số ghế được phân bổ cho từng hãng hàng không để bán vé chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, trung bình mỗi ngày có hơn 3.100 lượt khách đến sân bay Nội Bài chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.

Riêng ngày 9/7, khi áp dụng quy định hạn chế số ghế cho các hãng hàng không, lượng khách đi chặng bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và ngược lại đã giảm rõ rệt, chỉ còn 960 lượt khách.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách đi máy bay chấp hành các hướng dẫn của các nhân viên trong dây chuyền phục vụ bay; đảm bảo khai báo y tế điện tử trước khi lên tàu bay; đeo khẩu trang trong suốt thời gian bay, thực hiện giãn cách tại nhà ga; tuân thủ tuyệt đối khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Đặc biệt, hành khách bay Nội Bài - Tân Sơn Nhất và ngược lại phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ mới được thực hiện chuyến bay; thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày và xét nghiệm 3 lần đối với hành khách từ TP Hồ Chí Minh đi 62 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo Tin tức TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

TIN MỚI

Return to top