Thế giới

Tổng thống Obama ra lệnh triển khai thêm 350 binh sỹ tới Iraq

ClockThứ Tư, 03/09/2014 10:03
TTH.VN - Theo hãng AFP/THX/Reuters, Nhà Trắng cho biết ngày 3/9, Tổng thống Barack Obama đã ra lệnh triển khai thêm 350 binh sỹ Mỹ tới Baghdad để bảo vệ các cơ sở cũng như nhân viên ngoại giao của Washington tại khu vực này.

Mệnh lệnh này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi nhóm phiến quân thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) công bố đoạn băng video quay cảnh chặt đầu nhà báo Mỹ thứ hai.

Ảnh minh họa. (Nguồn: US Army)

Tuyên bố của Nhà Trắng cho biết: "Tổng thống (Obama) đã cho phép Bộ Quốc phòng thực hiện đề nghị của Bộ Ngoại giao về việc cử thêm 350 binh sỹ Mỹ tới Iraq để bảo vệ các cơ sở và nhân viên ngoại giao của nước này ở Baghdad."

Nguồn tin trên cũng cho biết Tổng thống Obama sẽ cử các quan chức hàng đầu tới Trung Đông để "xây dựng quan hệ đối tác khu vực chặt chẽ hơn" nhằm chống lại các phiến quân của Nhà nước Hồi giáo.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng

Trong khi Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo xung đột toàn cầu thì Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev tuyên bố kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine chỉ là bước đầu tiên còn Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ryabkov nói rằng Moskva buộc phải tăng cường các biện pháp răn đe hạt nhân do chính sách leo thang từ Washington và phương Tây.

Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng
Return to top