ClockThứ Ba, 27/12/2016 05:56

TP. Huế sẽ chấm dứt tình trạng thiếu giáo viên cục bộ

TTH - Sau gần 2 năm (từ 2014 -2015 đến nay) không chính thức tuyển dụng giáo viên, cuối năm 2016, TP. Huế sẽ tuyển dụng 155 giáo viên trung học cơ sở, tiểu học, mầm non và nhân viên bảo vệ trường học.

Đây là thông tin làm “nức lòng” hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp đang chờ việc làm và nhiều giáo viên đang dạy hợp đồng tại các trường.

Ngành giáo dục TP. Huế vẫn chủ động về chất lượng dạy và học

Ông Phan Nam, Trưởng phòng GD&ĐT Huế, cho biết, sau gần hai năm tạm dừng việc tuyển dụng, các trường học tại Huế vẫn luôn giữ được trạng thái cân đối về đội ngũ đứng lớp theo hướng đảm bảo chất lượng dạy và học. Năm học 2016-2017, dựa trên quy chuẩn của bộ và nhu cầu thực tế từ các trường, Phòng GD&ĐT điều tra và tham mưu cho thành phố về số giáo viên, nhân viên cần bổ sung. Dựa trên tham mưu của ngành, UBND thành phố Huế có kế hoạch tuyển dụng viên chức của ngành GD&ĐT thành phố. Kỳ xét tuyển giáo viên, nhân viên trường học của ngành GD&ĐT thành phố Huế sẽ được tổ chức vào đầu năm 2017.

Theo thông báo tuyển dụng, người đăng ký tuyển dụng vào các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập tại Huế ngoài các điều kiện theo quy định tại điều 22,  chương 3 Luật Viên chức còn cần đáp ứng những điều kiện cụ thể với yêu cầu cao về chất lượng: Giáo viên (GV) mầm non phải có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm mầm non hệ chính quy trở lên, nếu không có hộ khẩu tại Huế thì phải tốt nghiệp loại giỏi cao đẳng sư phạm (CĐSP) hoặc đại học sư phạm (ĐHSP) mầm non hệ chính quy trở lên. GV tiểu học phải có bằng CĐSP, ĐHSP ngành giáo dục tiểu học hệ chính quy trở lên, nếu không có hộ khẩu tại Huế phải tốt nghiệp ĐHSP ngành giáo dục tiểu học chính quy loại giỏi trở lên. GV THCS phải có bằng CĐSP hệ chính quy trở lên, không có hộ khẩu Huế thì phải có bằng tốt nghiệp loại giỏi chính quy ĐHSP.

Hiện nay, các lớp đầu cấp học của Huế đều bảo đảm sĩ số theo quy định của bộ. Bậc tiểu học sĩ số dao động từ 35 đến 37 học sinh/lớp, THCS đang tiệm cận mục tiêu 40 học sinh/lớp. Riêng bậc học mầm non tỷ lệ cháu trên lớp hơi đông, từ 30 đến 37 cháu/lớp, vẫn có tình trạng 40 cháu/lớp. Phòng GD&ĐT Huế đã nắm tình hình và chỉ đạo các đơn vị tồn tại hiện tượng sĩ số lớp cao được hợp đồng giáo viên để đảm bảo định biên. Ngoài ra, thực tế nhiều trường ở Huế vẫn có tình trạng thiếu GV cục bộ khi có giáo viên nghỉ hưu, sinh con, nghỉ bệnh… Ban giám hiệu các trường có thể hợp đồng nhân lực mùa vụ để đảm bảo chất lượng. Đợt tuyển dụng lần này sẽ chấm dứt hiện tượng thiếu giáo viên cục bộ tại các trường, ở một số môn…

Đội ngũ của giáo dục TP. Huế ổn định theo hướng chuẩn hoá. Về số lượng, Phòng GD&ĐT luôn cập nhật thông tin và phối hợp với các ban, ngành làm tốt công tác điều tra trẻ tiền phổ thông để đón đầu nếu số trẻ đến trường tăng. Năm học 2017 - 2018, đầu vào phổ thông (lớp 1) sẽ tăng khoảng 1.400 chỉ tiêu (năm học 2016-2017 có 3.800 học sinh vào lớp 1, năm tới số cháu vào lớp 1 sẽ là 5.200). Phòng đã có kế hoạch bổ sung giáo viên và tham mưu cho thành phố chuẩn bị công tác tuyển dụng tiếp theo. Như vậy, dẫu học sinh tăng hay giảm thì ngành giáo dục và đào tạo TP. Huế luôn chủ động về chất lượng dạy và học.

Bài, ảnh: HƯƠNG GIANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế (Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế) thông báo tuyển dụng lao động đợt 1...

Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.

Nền tảng tuyển dụng Job3s vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024
Return to top