ClockThứ Hai, 28/05/2018 12:00

Trạm Y tế Phú An: Địa chỉ hộ sinh uy tín

TTH - Bình quân mỗi ngày khám 40-50 lượt, nhiều năm liền không để xảy ra dịch bệnh, là địa chỉ được sản phụ tin tưởng đăng ký hộ sinh... Đó là những nỗ lực của Trạm Y tế (TYT) Phú An (Phú Vang) thời gian qua.

Quan tâm đội ngũ y tế cơ sởThầy thuốc giỏi của bản làngChăm sóc tốt sức khỏe cho dânTrạm Y tế xã Hương Phong: Tạo được niềm tin cho dânTrạm y tế xã được dân tinTrạm y tế gần dân

Chị Hồ Thị Hảo sinh bé gái tại Trạm Y tế Phú An

Uy tín

Bước vào trạm tôi ngạc nhiên khi nghe tiếng o oe của trẻ sơ sinh, bởi mấy năm nay trong đầu không còn nghĩ chuyện phụ nữ đến sinh ở trạm y tế. Nữ hộ sinh Lê Thị Thu Hương bước ra từ phòng khám, cười: “Có hai sản phụ mới đến trạm sinh ngày hôm qua. Một là chị Hồ Thị Hảo, thôn An Truyền, xã Phú An sinh bé gái, nặng 3,8kg và trường hợp thứ hai là chị Nguyễn Thị Bé ở thôn Dưỡng Mong, xã Phú Mỹ (Phú Vang) sinh bé trai, nặng 2,8kg. Cả hai đều mẹ tròn con vuông”.

Sản phụ Hồ Thị Hảo chia sẻ, sống ở Phú An nhiều năm nên biết TYT Phú An là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, các y bác sĩ nhiệt tình, có tay nghề trong lĩnh vực sản nhi nên chị tin tưởng đến khám và nghe tư vấn. Đây là lần thứ 2, chị Hảo đến sinh ở TYT Phú An.

Trước đây, TYT Phú An thiếu cơ sở vật chất, ảnh hưởng đến công tác chăm sóc sức khỏe người dân. Sau năm 2000, được sự hỗ trợ Chính phủ Hoa Kỳ, trạm được xây mới 2 tầng, đầy đủ các phòng chức năng, đặc biệt có bác sĩ Trần Văn Tuấn, quê ở tỉnh Hải Dương, được đào tạo bài bản chuyên môn từ Trường đại học Y dược Huế về “cầm trịch” vào năm 1994. Có chuyên môn, giàu tâm huyết, bác sĩ Tuấn cùng các đồng nghiệp nỗ lực tạo chữ tín, làm dân tin không chỉ trong lĩnh vực KCB, chăm sóc sức khỏe cho người dân mà luôn làm tốt công tác quản lý, tư vấn, chăm sóc lĩnh vực sản nhi không thua kém BV tuyến trên.

Từ năm 2010 trở về trước, bình quân mỗi tháng, TYT Phú An hộ sinh từ 10-15 trường hợp. Gần đây, tỷ lệ sinh ở địa phương giảm, trạm thu hút 8-7 trường hợp, chiếm gần 50% số sinh trong xã. Dù cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa đồng bộ nhưng kể từ ngày mở dịch vụ hộ sinh, trạm chưa để xảy ra trường hợp xấu cho mẹ, con sản phụ.

Bác sĩ Trần Văn Tuấn chia sẻ, hiện nay, giao thông thuận lợi, việc khám điều trị ở các cơ sở y tế xã, huyện đã thông tuyến nhưng TYT Phú An chưa bao giờ vắng tiếng khóc chào đời của trẻ sơ sinh. Hỏi bí quyết, bác sĩ Tuấn thẳng thắn: “Nơi nào nhiệt tình, uy tín, làm hài lòng là người dân tự tìm đến. Đó là phương châm hoạt động lâu nay của TYT Phú An”.        

Dân tin

Hiện nay, TYT Phú An là nơi KCB, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân khá tốt. Bình quân mỗi ngày, trạm thăm khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe khoảng 40-50 lượt; trong đó khám, điều trị đông y trên 15 lượt. Trạm còn triển khai chương trình chăm sóc người già tại nhà, như: khám bệnh, trị liệu, ấn huyệt. Riêng người không đăng ký BHYT tại trạm y tế xã, trạm vẫn triển khai khám, họ vẫn được sử dụng dịch vụ y tế, như: đo điện tim, siêu âm... miễn phí và bán thuốc theo giá quy định.

Dắt cháu bé tầm 5 tuổi đến trạm vào cuối giờ trưa, chị Nguyễn Thị Bảo, thôn Triều Thủy (Phú An) cho biết, có BHYT tại trạm, cùng với đó, các y bác sĩ ở trạm có nhiều kinh nghiệm khám kỹ và tư vấn nhiệt tình nên nếu bệnh không quá nặng hay không quá cần thiết chị đều đến trạm để khám, điều trị. Chị Bảo còn thông tin, đã sinh 2 cháu ở TYT Phú An mà không lên bệnh viện tuyến trên.

Bác sĩ Trần Cho, Phó Trưởng TTY Phú An thông tin, công việc ở trạm khá nhiều, nhưng không vì thế mà ảnh hưởng đến việc khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Nhờ thế, giảm tải cho tuyến trên và chi phí, thời gian đi lại cho người dân.

TS. BS Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế trong chuyến về thăm xã Phú An mới đây đánh giá: TYT Phú An là điểm sáng y tế cơ sở của tỉnh. Đây là trạm cấp xã duy nhất được chị em phụ nữ ở địa phương tin tưởng đăng ký hộ sinh.

Bài, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
ATPro địa chỉ mua máy tính công nghiệp chính hãng, giá tốt

Trong kỷ nguyên của công nghệ số và chuyển đổi số, việc sử dụng máy tính công nghiệp đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất, tự động hóa nhà máy,.. đảm bảo sự tin cậy và hiệu suất vận hành của toàn hệ thống.

ATPro địa chỉ mua máy tính công nghiệp chính hãng, giá tốt
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nơi bán bàn bóng bàn ở Thành phố Hồ Chí Minh uy tín

Khi quyết định mua một bàn bóng bàn, có một số yếu tố quan trọng mà bạn nên xem xét để đảm bảo rằng bạn đang đầu tư vào một sản phẩm chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Sau đây sẽ là những điều mà các bạn cần lưu ý khi mua bàn bóng bàn. Cùng tìm kiếm nơi bán bàn bóng bàn TPHCM uy tín nhất.

Nơi bán bàn bóng bàn ở Thành phố Hồ Chí Minh uy tín
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Thiết bị bếp công nghiệp là những sản phẩm không thể thiếu trong các bếp ăn công nghiệp. Tất cả các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất chính hãng sẽ đảm bảo mang lại năng suất hiệu quả cao. Công ty Khang Võ là đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cơ sở Tiến Phát Computer – Cung cấp dịch vụ máy tính, máy in uy tín tại Hà Nội

Dịch vụ sửa máy in, máy tính tại Hà Nội của Tiến Phát Computer là một lựa chọn tiện lợi và nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố với thiết bị của mình. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, Tiến Phát Computer cam kết đến tận nơi để kiểm tra, chẩn đoán, sửa chữa ngay tại địa chỉ khách hàng. Nếu bạn còn thắc mắc về đơn vị này, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin của Tiến Phát Computer qua bài viết sau.

Cơ sở Tiến Phát Computer – Cung cấp dịch vụ máy tính, máy in uy tín tại Hà Nội
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Địa chỉ thay mặt kính Apple Watch uy tín tại TPHCM

Bạn đang có nhu cầu thay mặt kính Apple Watch nhưng không biết đâu là nơi thay chính hãng? Cùng tham khảo địa chỉ thay mặt kính Apple Watch uy tín tại TPHCM dưới đây. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều gợi ý tuyệt vời.

Địa chỉ thay mặt kính Apple Watch uy tín tại TPHCM

TIN MỚI

Return to top