ClockThứ Sáu, 29/09/2017 20:24

Trang bị kiến thức ứng phó với biến đổi khí hậu

TTH.VN - Khóa học mùa hè lần thứ nhất về Bảo vệ khí hậu, biến đổi khí hậu và những hệ quả ở miền Trung Việt Nam là chương trình tập huấn được khai mạc chiều 29/9 tại Khách sạn Xanh, TP. Huế. Đây là hoạt động trong khuôn khổ hợp tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế giữa Viện Độc lập về các vấn đề môi trường (Berlin, Đức) và Viện Nghiên cứu khoa học miền Trung.

TS. Michael Zschiesche phát biểu khai mạc khóa học

30 học viên tham gia khóa học là những nhà nghiên cứu, nhà khoa học trẻ đến từ các trường đại học, trung tâm, viện nghiên cứu về môi trường ở miền Trung. Các học viên được các chuyên gia đến từ Đức, Mỹ, Thái Lan cung cấp những kiến thức, thông tin về: Biến đổi khí hậu – các nguyên nhân, hệ quả và rủi ro đối với Đông Nam Á và thế giới; xác định đóng góp quốc gia dự tính của Việt Nam để ứng phó với biến đổi khí hậu; nước biển dâng toàn cầu và những hệ quả của nó đối với miền Trung Việt Nam; cây năng lượng ở Việt Nam và các tiềm năng về khí hậu...

Các bạn trẻ cũng có cơ hội thảo luận, chia sẻ quan điểm về biến đổi khí hậu và các hệ quả ở miền Trung Việt Nam, hiện trạng ngập úng ở các đô thị miền Trung trong bối cảnh biến đổi khí hậu, sử dụng thông tin khí hậu nông nghiệp trong phát triển sinh kế nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu, các giải pháp để giảm thiểu biến đổi khí hậu, đánh giá tính tổn thương của hệ sinh thái dưới tác động của biến đổi khí hậu...

Khóa học có sự tham gia của các nhà khoa học trẻ trong nước và quốc tế

Khóa học tạo ra cầu nối về hợp tác quốc tế trong nghiên cứu biến đổi khí hậu với các viện, trường đại học, các cơ quan và cá nhân để thúc đẩy tiến trình thích ứng với biến đổi khí hậu ở miền Trung. Đồng thời, cung cấp kiến thức mới nhất về biến đổi khí hậu cho các bạn trẻ, từ đó giúp cho thế hệ trẻ của miền Trung có chiến lược ứng phó tốt hơn với biến đổi khí hậu.

TS. Michael Zschiesche, Viện trưởng Viện Độc lập về các vấn đề môi trường (Berlin, Đức) cho hay: “Giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu là việc cần làm ngay. Mục tiêu của khóa học là kết nối các nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực môi trường để cùng tìm ra những hành động tích cực nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường, đồng thời đưa những kết quả khoa học nghiên cứu được ứng dụng vào thực tiễn”.

Khóa học diễn ra đến ngày 1/10.

Tin, ảnh: Nguyệt Tú

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

TIN MỚI

Return to top