ClockThứ Sáu, 20/06/2014 17:47

Trao giải cuộc thi sáng tạo năm 2013 (Innovation 2013)

TTH.VN - Đại học Huế vừa tổ chức tổng kết và trao 2 giải nhì (không có giải nhất), mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 4 giải ba, mỗi giải trị giá 4 triệu đồng và 3 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng, cho các tác giả tham gia Cuộc thi sáng tạo năm 2013 (Innovation 2013) chủ đề Khoa học và Công nghệ.

Cuộc thi “Sáng tạo” (Innovation) là một trong những hoạt động của Dự án 1 (nâng cao năng lực đại học) trong Pha 1 của Chương trình hợp tác Thể chế Đại học giữa Đại học Huế với các trường đại học vùng Flanders, Vương quốc Bỉ, gọi tắt là Chương trình VLIR- IUC Đại học Huế. Cuộc thi được tổ chức thường niên trong thời gian 6 năm từ năm 2013 đến năm 2018, với các chủ đề khác nhau. Với mục đích “phát hiện, biểu dương các tập thể và cá nhân là giảng viên, nghiên cứu viên của Đại học Huế có các kết quả khoa học công nghệ giá trị cao; động viên hoạt động đổi mới trong nghiên cứu, sáng tạo trong đại học; góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu của đội ngũ cán bộ Đại học Huế” chủ đề của năm 2013 là Sáng tạo trong Khoa học và công nghệ. Cuộc thi năm nay có cho 9 đề tài/công trình tham gia.

Hai giải nhì của năm nay thuộc về tác giả Nguyễn Đình Toàn, Bộ môn Nội, Trường đại học Y Dược - Đại học Huế với đề tài Nghiên cứu sự liên quan giữa một số thang điểm đột quỵ và nồng độ PAI-1, TNF anpha huyết tương ở bệnh nhân nhồi máu não giai đoạn cấp; và tác giả Trần Thu Hà, Trường đại học Nông Lâm với đề tài Nghiên cứu sử dụng vi khuẩn đối kháng Pseudomonas putida phòng trừ bệnh chết nhanh (Phytophthora capsici) trên cây hồ tiêu.

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

TIN MỚI

Return to top