ClockThứ Ba, 23/12/2014 08:41

Trên đọc, dưới dò

TTH - Trong một hội nghị mới đây, khi phát biểu khai mạc, lãnh đạo đơn vị nọ nhấn mạnh, các đại biểu cần tập trung phần thảo luận. Các nội dung khác đã có trong báo cáo, có thể đọc, nghiên cứu bất cứ lúc nào, không nhất thiết phải trên đọc báo cáo, dưới dò từng câu, từng chữ.

Vấn đề này không phải mới bởi đã rất lâu rồi và hầu như là trong tất cả các cuộc họp, sau phần khai mạc là phần đọc báo cáo. Nếu không trên đọc, dưới dò thì những người ngồi dưới hoặc là đọc báo, lướt mạng, hoặc nhắn tin, chơi game, thậm chí là ngủ gật.

Xảy ra tình trạng này là do hai nguyên nhân. Một là do nội dung báo cáo thường dài và thường chú trọng phần thành tích, khó thu hút được đại biểu lắng nghe. Hai là do nhiều đại biểu còn thiếu ý thức, chưa thật sự nghiêm túc trong các cuộc họp.
Chính nội dung báo cáo dài, việc đọc báo cáo mất nhiều thời gian nên rất nhiều hội nghị kết thúc muộn. Có nhiều đại biểu bỏ về giữa chừng khi chủ tọa chưa kết luận. Do đó, để đỡ mất thời gian người tham dự, chúng tôi cho rằng, chỉ đối với những hội nghị lớn, có truyền hình trực tiếp, cần thiết phải đọc báo cáo để người dân nghe, nắm thông tin, còn lại trước khi tổ chức hội nghị nên gửi báo cáo trước cho đại biểu đọc, nghiên cứu để phát biểu, tham gia ý kiến. Hội nghị chỉ nên tập trung phần thảo luận mới đem lại hiệu quả thật sự, nếu không việc trên đọc, dưới dò sẽ khó mà chấm dứt.
Nhiều người cho rằng, vấn đề này hoàn toàn khả thi, khi mà lĩnh vực công nghệ thông tin ngày càng phát triển, hầu như sở, ban, ngành, địa phương nào cũng được trang bị các phương tiện máy móc hiện đại, có thể kết nối internet, để chuyển tải tài liệu, đọc tin tức một cách thuận tiện.
Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Return to top