ClockThứ Hai, 08/03/2021 17:51

Trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội các đề án Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương

TTH.VN - Chiều 8/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp báo thường kỳ nhằm thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh tháng 2/2021; đồng thời, ghi nhận, giải đáp các ý kiến, kiến nghị liên quan.

Điều chỉnh lộ trình xe buýt Phương Trang hợp lýVừa bảo tồn giá trị lịch sử, vừa phù hợp với xu thế phát triểnCho phép thủy điện Thượng Nhật tích nước với nhiều điều kiện ràng buộcThăm, tặng quà tết gia đình liệt sĩ và gia đình cán bộ, chiến sĩTặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong cứu nạn, cứu hộ tại Thủy điện Rào Trăng 3Đưa ra các giải pháp tiếp theo cho công tác tìm kiếm giai đoạn 4

Thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, thời gian qua, UBND tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp với các bộ, ngành Trung ương để xây dựng các đề án; phối hợp tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo để lấy ý kiến, tiếp thu hoàn chỉnh các đề án. Các đề án cơ bản hoàn thành và đã được Chính phủ trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thông qua Đề án Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế; một số cơ chế chính sách đặc thù đối với Thừa Thiên Huế thuộc thẩm quyền của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội; Đề án điều chỉnh địa giới hành chính để mở rộng TP. Huế và sắp xếp, thành lập các phường thuộc TP. Huế.

Tại buổi họp báo, các cơ quan thông tấn báo chí nêu những vấn đề về: công bố các kết luận thanh tra trên địa bàn tỉnh; những vấn đề tồn tại của Thủy điện Thượng Nhật; khắc phục, sửa chữa các công trình giao thông trên địa bàn; công tác cứu hộ cứu nạn những người mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3….

Các nhà báo cũng cho rằng, hiện có một số sở, ngành, địa phương vẫn “ngại” tiếp xúc và chậm hợp tác với cơ quan báo chí làm ảnh hưởng đến công tác thông tin, tuyên truyền.  

 Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

TIN MỚI

Return to top