Thế giới

Lễ hội Di sản Singapore tôn vinh câu chuyện đằng sau những công trình kiến trúc

ClockChủ Nhật, 05/05/2024 08:15
TTH - Lễ hội Di sản Singapore (Singapore HeritageFest) thường niên lần thứ 21 sẽ được tổ chức từ ngày 1 - 26/5, với hơn 120 chương trình dành riêng để tôn vinh những câu chuyện và di sản đằng sau các tòa nhà, địa điểm và công trình kiến trúc của Singapore.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024EIU: Singapore tiếp tục là điểm đến kinh doanh tốt nhất thế giới Dự báo tăng trưởng Singapore được nâng lên nhờ tour diễn của ca sĩ Taylor Swift

 Người dân đi bộ trên đường phố tại Singapore. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Giống như nhiều lần tổ chức trước đó, Lễ hội Di sản Singapore 2024 sẽ kỷ niệm những cột mốc quan trọng trong lịch sử đất nước Singapore. Được biết, năm nay đánh dấu năm thứ 35 chương trình bảo tồn của Singapore. 

Giám đốc Lễ hội Di sản Singapore David Chew cho hay: “Các tòa nhà, địa điểm và công trình kiến trúc của Singapore, những di sản được xây dựng của chúng tôi không chỉ là gạch và đá; mà chúng còn lưu giữ những câu chuyện và trải nghiệm của các cộng đồng trong quá khứ và hiện tại, đồng thời chính con người và những câu chuyện của họ đã đưa những không gian này vào cuộc sống”.

Lễ hội do Ủy ban Di sản quốc gia Singapore tổ chức sẽ diễn ra với một loạt hoạt động trên khắp đất nước, bao gồm các hội thảo, tour tham quan, thử nghiệm và triển lãm.

Thanh Ngân

(Lược dịch từ CNA, Reuters & AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh 15 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024

Tối 17/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) long trọng tổ chức lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu lần thứ VIII, năm 2024. Đến dự buổi lễ có các ông: Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh 15 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024
Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
Return to top