Thế giới

Trung Quốc: Chuyên gia y tế cảnh báo số ca mắc COVID-19 gia tăng

ClockThứ Hai, 12/12/2022 11:07
Cố vấn hàng đầu của Chính phủ Trung Quốc về dịch COVID-19, ông Chung Nam Sơn, nhận định chủng Omicron phổ biến ở Trung Quốc có khả năng lây truyền cao và có thể dẫn đến hậu quả gia tăng các ca bệnh.

Trung Quốc tăng cường sinh kế, hỗ trợ kinh tế chống dịchThượng Hải triển khai vaccine COVID-19 dạng hít qua miệngTrung Quốc tái áp đặt hạn chế ở nhiều nơi để chống dịch COVID-19Doanh thu thuế ở châu Á - Thái Bình Dương bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19Châu Á - Thái Bình Dương: Lạm phát tồn tại ở mức độ khác nhau theo từng nền kinh tế

Xét nghiệm COVID-19 tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Ảnh: AFP/TTXVN

Một trong những chuyên gia y tế hàng đầu của Trung Quốc cảnh báo về sự gia tăng các ca mắc COVID-19 sau khi chính phủ nước này quyết định nới lỏng các biện pháp chống dịch COVID-19.

Trả lời phỏng vấn truyền thông nhà nước ngày 11/12, Cố vấn hàng đầu của Chính phủ Trung Quốc về dịch COVID-19, ông Chung Nam Sơn, nhận định chủng Omicron phổ biến ở Trung Quốc có khả năng lây truyền cao và có thể dẫn đến hậu quả gia tăng các ca bệnh.

Ông nói thêm: "Biến thể Omicron (hiện tại)... rất dễ lây lan... một người có thể lây lan cho 22 người. Hiện nay, dịch bệnh ở Trung Quốc đang... lây lan nhanh chóng, và trong hoàn cảnh như vậy, dù công tác phòng ngừa và kiểm soát mạnh mẽ đến đâu cũng khó cắt đứt hoàn toàn chuỗi lây nhiễm."

Trước đó, ông Chung Nam Sơn cũng kêu gọi tăng cường tiêm chủng ở những người cao tuổi và các nhóm dễ bị tổn thương.

Ông Chung Nam Sơn nhấn mạnh, sự lây nhiễm của các biến thể Omicron như BA.5 và BF.7 không có gì đáng sợ, hầu hết người nhiễm bệnh có thể hồi phục hoàn toàn trong 7 đến 10 ngày.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc sáng 11/12 thông báo Trung Quốc đại lục đã ghi nhận 2.270 ca lây nhiễm mới trong cộng đồng trong 24 giờ qua.

Ngoài ra, có 8.327 ca mắc mới không triệu chứng được phát hiện. Không có ca tử vong mới nào do COVID-19 được ghi nhận.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top