ClockThứ Năm, 07/12/2017 15:13

Trung Quốc: Điều tra các trường để học sinh ngồi học ngoài trời đông giá

TTH.VN - Một cuộc điều tra vừa được tiến hành ở Trung Quốc sau vụ việc nhiều học sinh bị tê cóng sau khi bị buộc phải ngồi học ngoài trời trong lúc thời tiết ở nhiệt độ đóng băng.

Những học sinh chỉ mới bảy tuổi được bảo là nếu cảm thấy quá lạnh thì phải chạy dậm chân tại chỗ cho ấm hơn trong các lớp học được tổ chức trên sân trường ở 0 độ C.

Các em học sinh này đến từ 11 trường học ở tỉnh Hồ Bắc, miền bắc Trung Quốc, nơi không hề có hệ thống sưởi ấm trong nhà.

Nhiều học sinh của 11 trường học tại Trung Quốc phải ngồi học ngoài trời đông giá. Ảnh: China Youth Daily

Hệ thống sưởi ấm không hoạt động vì các giáo viên trì hoãn việc thay lò sưởi đốt than bằng lò sưởi chạy điện, theo quy định về sử dụng năng lượng sạch toàn quốc.

Một phụ huynh địa phương nói với tờ China Youth Daily rằng các trường học vẫn chưa thực hiện việc chuyển đổi này gần ba tuần sau khi mùa đông nổi tiếng khắt nghiệt của Hồ Bắc bắt đầu.

Trong khi đó, một số phụ huynh thì cho rằng "Tốt hơn là các em học sinh ở bên ngoài trong ánh nắng mặt trời dù thưa thớt hơn là ở trong lớp học lạnh cóng”.

Một giáo viên tại trường Xiaokoutou tại địa phương nói với tờ báo này rằng "Khi lạnh quá không thể chịu nổi nữa thì tôi cho các em chạy quanh sân chơi để giúp chúng ấm lên."

Lãnh đạo ở quận Quyang, nơi đặt trụ sở của các trường học, đã cử các “đội thanh tra” đến để điều tra tình hình và đảm bảo các trường học phải cho hệ thống sưởi ấm hoạt động trở lại trong tuần này.

Các báo cáo cho biết, một số trường hiện đã tháo dỡ các bếp than và ống khói cũ, nhưng không thể lắp đặt hệ thống sưởi ấm bằng điện mới của họ.

Thế Vĩnh (lược dịch từ Telegraph)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

TIN MỚI

Return to top