ClockThứ Tư, 09/08/2017 15:07

Trung tâm giáo dục Hàn Quốc xây dựng chi nhánh thứ 42 tại Hoa Kỳ

TTH.VN - Chi nhánh thứ 42 sẽ được mở tại thành phố Atlanta, thuộc tiểu bang Georgia (Hoa Kỳ).

Seoul cấm giáo viên giao học sinh tiểu học bài về nhàNgân hàng Hàn Quốc hỗ trợ 44,6 triệu USD cho Mông CổHàn Quốc chủ trì Hội nghị thượng đỉnh các trường đại học châu Á năm 2017Hàn Quốc, Đức nhất trí tăng cường hợp tác kinh tế, ngoại giao

Hãng thông tấn Yonhap News ngày 9/8 đưa tin, Trung tâm Giáo dục Hàn Quốc - một cơ quan trực thuộc Bộ Giáo dục Hàn Quốc phụ trách giảng dạy tiếng Hàn cho người Hàn Quốc ở nước ngoài và người nước ngoài, sẽ mở thêm chi nhánh thứ 42 tại thành phố Atlanta, thuộc tiểu bang Georgia (Hoa Kỳ).

 Trung tâm Giáo dục Hàn Quốc mới ở  thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia (Hoa Kỳ). Ảnh: Yonhap

Trung tâm Giáo dục Hàn Quốc được chính phủ nước này tài trợ nhằm trợ giúp cho nhiều người nước ngoài chọn tiếng Hàn Quốc làm ngôn ngữ thứ hai hoặc thứ ba trong chương trình giảng dạy ở trường. Bên cạnh những lớp học ngôn ngữ, trung tâm cũng tham gia vào công tác quảng bá văn hóa Hàn Quốc đến người dân địa phương. Quốc gia này đã mở trung tâm đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1963, sau đó mở rộng thêm 40 trung tâm tại 18 nước khác nhau trên thế giới.

Tại Hoa Kỳ, có 2 trung tâm được xây dựng và bắt đầu hoạt động vào năm 1980 ở Washington DC và Los Angeles. 8 năm sau, một trung tâm khác được lập nên ở thành phố Houston.

Bộ trưởng Bộ giáo dục Hàn Quốc cho biết, dân số Hàn Quốc gia tăng và mang ảnh hưởng ngày càng nhiều của nền văn hoá pop Hàn Quốc, còn được gọi là làn sóng Hàn Quốc, hay "hallyu", chính là lý do để Hàn Quốc thành lập một trung tâm Giáo dục Hàn Quốc tại Atlanta - thành phố tập trung 240.000 người Mỹ gốc Hàn và 115 trường dạy tiếng Hàn Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top