ClockThứ Năm, 23/06/2022 12:52

Truyền thông có vai trò quan trọng quảng bá bảo tàng đến với công chúng

TTH.VN - Hầu hết các ý kiến của đại diện các bảo tàng mỹ thuật đã nhận định như thế tại buổi tọa đàm “Công tác truyền thông của bảo tàng: Thực trạng, giải pháp” được Bảo tàng mỹ thuật Huế tổ chức sáng 23/6.

Chính thức cho phép Bảo tàng Nguyễn Chí Thanh hoạt độngVươn lên khẳng định thương hiệu, bảo tồn các giá trị di sản văn hóa HuếKể câu chuyện về Huế thông qua gốm cổĐẩy nhanh tiến độ nâng cấp xây dựng Bảo tàng Lịch sử tại địa điểm mới

Du khách tham quan Không gian trưng bày nghệ thuật Lê Bá Đảng ở số 15 Lê Lợi, TP Huế. 

Tọa đàm với sự góp mặt của lãnh đạo, phòng ban truyền thông đến từ Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam, Bảo tàng mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, Bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng và Bảo tàng mỹ thuật Huế. Bên cạnh khẳng định vai trò quan trọng của truyền thông, các ý kiến còn tập trung bàn luận về thực trạng công tác truyền thông ở các bảo tàng Việt Nam nói chung và bảo tàng mỹ thuật nói riêng. Ngoài ra, vấn đề nguồn nhân lực làm công tác truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin vào truyền thông… cũng được đưa ra để thảo luận.

Bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng mỹ thuật Huế cho rằng, bảo tàng muốn tồn tại và phát triển bền vững thì phải luôn sáng tạo, đổi mới cả hình thức lẫn nội dung hoạt động. Trong giai đoạn hiện nay, với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, đặc biệt là truyền thông số đã chứng tỏ sức mạnh to lớn và sự lan tỏa nhanh chóng trong cộng đồng.

Vì thế, theo bà Trai, các bảo tàng đang đứng trước thách thức to lớn nên càng nhận thức rõ hơn vai trò quan trọng của truyền thông đối với sự sống còn của mình. “Đứng trước những thách thức đó các bảo tàng đã và đang có những chiến lược truyền thông phù hợp với điều kiện của mình trên các cơ sở yêu cầu về nội dung, hình thức và mục tiêu truyền thông”, bà Trai cho hay.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Chiều 22/3, tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đóng tại TX. Hương Thủy) đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”.

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

TIN MỚI

Return to top