ClockThứ Tư, 16/03/2016 10:11

“Tự ứng cử ĐBQH để nói tiếng nói của lĩnh vực mình là điều tốt”

Ông Vũ Trọng Kim, Phó trưởng ban Chỉ đạo công tác bầu cử ĐBQH và HĐND: “Họ muốn tham gia và nói lên những tiếng nói thuộc những lĩnh vực cần thiết cho xã hội là điều tốt”

Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND nhiệm kỳ 2016-2021: Tăng đại biểu chuyên trách, đại biểu thuộc 4 lĩnh vực chuyên sâu“Người ngoài Đảng đủ tiêu chuẩn ĐBQH còn nhiều lắm”Bình đẳng thông tin tuyên truyền với ứng viên ĐBQH và HĐND

Theo ủy ban bầu cử TP HCM và TP Hà Nội, tính đến thời điểm này, TP HCM có 90 người nộp hồ sơ ứng cử ĐBQH, trong đó có 50 người tự ứng cử; 203 người nộp hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND TP HCM, trong đó có 28 người tự ứng cử.

Ủy ban bầu cử Hà Nội đã nhận 87 hồ sơ ứng cử ĐBQH, trong đó có 40 hồ sơ được các cơ quan, tổ chức giới thiệu và 47 hồ sơ tự ứng cử; có 205 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND (196 hồ sơ được các cơ quan, tổ chức giới thiệu ứng cử và 9 hồ sơ tự ứng cử‎).

Nhà báo Trần Đăng Tuấn- một trong số rất nhiều người tự ứng cử ĐBQH khóa XIV

Trả lời câu hỏi của báo chí nhận xét về việc ngày càng có nhiều người ứng cử, đặc biệt TP HCM thậm chí có số tự ứng cử cao hơn người được giới thiệu ứng cử, ông Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó trưởng ban Chỉ đạo công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho rằng, đó là sự hứng khởi của người dân, muốn đóng góp vào công việc chung của đất nước mà không bị ràng buộc, cản trở gì. Điều này là tự người dân nhìn thấy trách nhiệm của mình và tự quyết định. Ý thức đóng góp cho xã hội của người dân thông qua việc tự ứng cử là rất rõ ràng. Tinh thần sẵn sàng của người dân là rất cao.

“Điều đó còn cho thấy, những người được giới thiệu ứng cử, nếu trong lòng cảm thấy không muốn thì không nên tham gia. Anh chưa sẵn sàng tham gia thì thôi hãy để những người khác họ đang rất sẵn sàng”– ông Vũ Trọng Kim nói.

Nhận xét về việc một số nghệ sĩ như ca sĩ Mai Khôi, nghệ sĩ hài Nguyễn Công Vượng (Vượng Râu), nhà báo Trần Đăng Tuấn, thầy giáo Đỗ Việt Khoa…. tự ứng cử, ông Vũ Trọng Kim cho biết, ông hoan nghênh tất cả những người tự ứng cử. Nếu những tên tuổi đó được người dân lựa chọn dựa vào những công việc cụ thể họ đã làm có hiệu quả cụ thể thì lại càng tốt hơn. “Họ muốn tham gia và nói lên những tiếng nói thuộc những lĩnh vực cần thiết cho xã hội là điều tốt”.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân thủ đô London, Anh vẫn thường đón chờ tiếng chuông quen thuộc từ tháp đồng hồ Big Ben. Đặc biệt, ngày 31/12 năm nay đánh dấu tròn 100 năm ngày tiếng chuông mừng năm mới từ tháp đồng hồ nổi tiếng này được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới.

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới
Bảo vệ và phát triển rừng bền vững

Ngày 8/9, tại TP. Huế, dưới sự chủ trì của UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “Bảo vệ và phát triển rừng bền vững”, với sự tham gia của gần 200 cử tri trên toàn tỉnh.

Bảo vệ và phát triển rừng bền vững
Tuổi thọ văn bản quy phạm pháp luật, các luật đang ở mức thấp

Trong khuôn khổ chương trình Phiên họp thứ 25, sáng 15/8, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực của Bộ Tư pháp.

Tuổi thọ văn bản quy phạm pháp luật, các luật đang ở mức thấp
Return to top