ClockThứ Hai, 24/07/2017 17:21

Tưởng niệm và tri ân liệt sĩ – nhà thơ Ngô Kha, Trần Quang Long

TTH.VN - Chiều 24/7, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức buổi tưởng niệm và tri ân các liệt sĩ – nhà thơ Ngô Kha và Trần Quang Long.

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện gia đình các liệt sĩ – nhà thơ Ngô Kha, Trần Quang Long và các văn nghệ sĩ trong tỉnh.

Liệt sĩ – nhà thơ Ngô Kha với 2 tập thơ Hoa cô độc, Ngụ Ngôn của người đãng trí và Liệt sĩ – nhà thơ Trần Quang Long với hai tập thơ Thưa mẹ trái tim, Vực thẳm và hy vọng là 2 trong số 22 cố tác giả trên cả nước được Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam quyết định truy tặng Giải thưởng Cống hiến đợt I năm 2017 nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Hội.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thừa ủy quyên trao Bằng Giải thưởng Cống hiến của Hội Nhà Văn Việt Nam cho đại diện hai gia đình liệt sĩ – nhà thơ Ngô Kha, Trần Quang Long.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Phùng, Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật xúc động: “Liệt sĩ – nhà thơ Ngô Kha và Trần Quang Long, người và những vần thơ rực rỡ của hai anh vốn đã trở thành biểu tượng tinh thần, là lời hiệu triệu của bao thế hệ thanh niên miền Nam trước đây. Đội ngũ văn nghệ sĩ Huế hôm nay, nguyện sẽ luôn ngẩng cao đầu, mãi hát vang khúc hát của những người đi trước, luôn nuôi dưỡng, phát triển năng lượng sáng tạo, góp phần bồi đắp các giá trị thiêng liêng và cao quý”.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh thừa ủy quyền đã trao Bằng Giải thưởng Cống hiến của Hội Nhà Văn Việt Nam cho đại diện hai gia đình liệt sĩ – nhà thơ Ngô Kha, Trần Quang Long để hương khói, thờ phụng.

Tin, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đôi tay” hoàn hảo

Hai vợ chồng anh Nguyễn Đình Thanh và chị Nguyễn Thị Hà, mỗi người đều có một cánh tay kém hoàn hảo, thế nhưng khi ghép lại, họ trở thành đôi tay vững chắc của nhau.

“Đôi tay” hoàn hảo
Lan tỏa văn hóa đọc

Từ đề tài nghiên cứu nhỏ của hai bạn học sinh có chung sở thích đọc sách là Dương Thị Huế (lớp 11B1) và Phan Thiện Mẫn (lớp 11B2), văn hóa đọc trong học sinh tại Trường THPT Đặng Trần Côn (TP. Huế) ngày càng lan tỏa.

Lan tỏa văn hóa đọc
Cậu trò mê học toán

Say mê với những công thức và con số, Dương Đình Tuấn, học sinh lớp 11 chuyên toán, Trường đại học (ĐH) Khoa học – ĐH Huế đạt được nhiều thành tích tốt trong bộ môn này.

Cậu trò mê học toán
Định hướng và cơ hội việc làm cho sinh viên ngành chăn nuôi thú y

Sáng 30/9, Khoa Chăn nuôi – Thú y, Trường Đại học Nông lâm Huế phối hợp với 10 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực chăn nuôi thú y tổ chức lễ khai mạc ngày hội “Định hướng và cơ hội việc làm ngành chăn nuôi thú y năm 2017”.

Định hướng và cơ hội việc làm cho sinh viên ngành chăn nuôi thú y
Return to top