ClockThứ Sáu, 10/02/2023 16:47

TX. Hương Trà: Giải ngân vốn đầu tư công đạt gần 83%

TTH.VN - Đó là thông tin tại cuộc họp thường kỳ tháng 1/2023 do UBND thị xã Hương Trà tổ chức ngày 10/2.

Thảo luận tại cuộc họp thường kỳ ngày 10/2

Tính đến 31/1/2023, tỷ lệ giải ngân các nguồn vốn đầu tư công năm 2022 của thị xã đạt 82,82% kế hoạch vốn bố trí.

Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà Nguyễn Duy Hùng cho biết, thị xã tiếp tục triển khai các giải pháp thực hiện tốt kế hoạch đầu tư công năm 2023 từ nguồn vốn ngân sách tỉnh quản lý giao cho các đơn vị thuộc UBND thị xã làm chủ đầu tư và nguồn vốn thị xã quản lý.

Đôn đốc chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, mang tính điểm nhấn nhằm tạo diện mạo mới cho đô thị Hương Trà như: Quảng trường, nhà văn hoá trung tâm thị xã, chỉnh trang tuyến quốc lộ 1A từ (Hương Văn – Hương Chữ), đường ven sông Bồ (Tứ Hạ - Hương Toàn), các tuyến đường giao thông nội thị kết nối với QL1A, điện chiếu sáng trung tâm các phường, xã, hệ thống trường học…chuẩn bị các điều kiện thuận lợi để triển khai thi công các dự án khởi công mới năm 2023.

Hàng may mặc tăng hơn 15% so cùng kỳ 

Tăng cường công tác xúc tiến đầu tư trên địa bàn thị xã, trong tháng 1/2023, đã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu hỗ trợ Công ty Cửu Long Xanh đầu tư đường bê tông giao thông từ xã Bình Thành vào Thác Chín chàng, đồng thời, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, thị xã Hương Trà đang nghiên cứu, rà soát để điều chỉnh dự án Trung tâm thương mại Tứ Hạ thành dự án Khu dân cư Shophouse để kêu gọi đầu tư.

Địa phương cũng đã tích cực phối hợp, hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục đầu tư hạ tầng thiết yếu Cụm công nghiệp Bình Thành đảm bảo tiến độ đề ra trong năm 2023 và đang lập hồ sơ mở rộng cụm công nghiệp Tứ Hạ (giai đoạn 3), hình thành cụm công nghiệp Hương Xuân.

Tin, ảnh: LIÊN MINH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều kiến thức đấu thầu được cập nhật

Hội nghị cập nhật kiến thức nghiệp vụ chuyên môn về đầu thầu theo Luật Đấu thầu và Nghị định 24/2024/NĐ-CP được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức trong 2 ngày 10 và 11/5; thu hút hơn 180 đại biểu tham dự là doanh nghiệp, cán bộ ban quản lý dự án.

Nhiều kiến thức đấu thầu được cập nhật
Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội

Tình trạng nhiều đơn vị, doanh nghiệp (DN) chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho hàng nghìn lao động với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi người lao động (NLĐ).

Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội
Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
Return to top