Thế giới

Tỷ phú Jeff Bezos phóng thử nghiệm thành công tàu vũ trụ du lịch

ClockThứ Năm, 15/10/2020 14:25
TTH.VN - Blue Origin, một liên doanh chế tạo tên lửa do ông chủ tập đoàn Amazon Jeff Bezos thành lập, đã phóng tên lửa tàu du lịch không gian từ bãi thử ở Tây Texas tới rìa bầu khí quyển của Trái đất vào hôm thứ Ba, đánh dấu chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của tên lửa trong gần một năm qua.

Tỉ phú Jeff Bezos góp 10 tỉ USD chống biến đổi khí hậuMất 10 tỉ USD một năm, Jeff Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới

Khoang trở về của New Shepard đang trong giai đoạn hoàn thiện trước đó. Ảnh minh họa: Vietnam+

Đây cũng là chuyến bay thử nghiệm thứ 13 của New Shepard - tên gọi của tên lửa này, nhưng vẫn chưa được bay với con người trên khoang. Blue Origin rất muốn đưa những khách hàng giàu có tham gia những chuyến đi vui vẻ ngắn ngủi đến tận cùng không gian, nhưng công ty hiện vẫn chưa bắt đầu bán vé cũng như chưa công bố giá. Cho đến nay, phương tiện này chỉ thực hiện các thí nghiệm khoa học và đã có lúc nó được thử nghiệm với một hình nộm thử nghiệm tên là Mannequin Skywalker.

Trong buổi phát sóng sự kiện trực tiếp qua internet về chuyến bay thử nghiệm hôm thứ Ba, CEO của Blue Origin, Bob Smith, chỉ nói rằng công ty đang “rất gần” với việc đưa con người tham gia những chuyến bay này.

New Shepard bao gồm hai phần - một khoang trở về nhỏ, hình vòm với các cửa sổ hình chữ nhật có lỗ hổng và một tên lửa đẩy cao 60 foot (1,82m) có thể đẩy khoang trở về với tốc độ gấp ba lần tốc độ âm thanh khi nó lao ra ngoài không gian. Khoang trở về được thiết kế để tách khỏi tên lửa khi đến đỉnh của hành trình bay, ở độ cao hơn 60 dặm (96,5km) và trải qua một vài phút lơ lửng trong không gian không trọng lực trước khi nhảy dù về lại trái đất.

Ngoài ra, New Shepard cũng thực hiện nhiều thử nghiệm cho NASA trong lần phóng thử hôm thứ Ba, bao gồm cả kiểm tra cảm biến gắn bên ngoài tên lửa đẩy được thiết kế để nghiên cứu cách tàu vũ trụ có thể tiến hành các cuộc hạ cánh chính xác hơn trong tương lai trên bề mặt Mặt Trăng.

Trước đó vào năm 2018, tỷ phú Bezos đã tiết lộ trong một buổi thuyết trình về chương trình đổ bộ lên Mặt trăng của Blue Origin rằng New Shepard ngay từ đầu đã được thiết kế để giúp Blue Origin phát triển công nghệ mặt trăng của hãng.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Thông tin doanh nghiệp
7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công

Họ tiết kiệm được cả triệu đồng nhờ vào việc săn được mã giảm giá Shopee, còn bạn thì không? Vậy tại sao bạn lại không săn được mã giảm giá? Cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để xem qua 7 lý do phổ biến mà bạn thường hay mắc phải khiến việc săn mã giảm giá không thành công. Từ đó rút ra được kinh nghiệm xương máu nè!

7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công
Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm

Chiều 2/11, Bệnh viện Phổi tỉnh cho biết, lần đầu tiên triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm (NSPQOM) cho 2 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại khoa Lao phổi - Bệnh phổi và khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu. Hoạt động thực hiện dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm
Thuế tỷ phú toàn cầu có thể mang lại 250 tỷ USD

Tổ chức EU Tax Observatory ngày 23/10 cho biết, chính phủ các nước nên mở một mặt trận mới trong cuộc trấn áp quốc tế về trốn thuế với việc đưa ra mức thuế tối thiểu toàn cầu áp dụng cho các tỷ phú, qua đó mỗi năm có thể thu về 250 tỷ USD.

Thuế tỷ phú toàn cầu có thể mang lại 250 tỷ USD
Vị tỷ phú Mỹ với thiện tâm hào phóng

​Với Bệnh viện Trung ương Huế, Charles Chuck Feeney - tỷ phú Mỹ là người có nhiều đóng góp trong việc nâng cao chất lượng điều trị, cứu sống bệnh nhân. Không chỉ thế, hàng ngàn cán bộ y tế trong, ngoài nước có cơ hội học tập, trao đổi những quy chuẩn và kỹ thuật mới từ công trình được ông tài trợ.

Vị tỷ phú Mỹ với thiện tâm hào phóng
Return to top