Thế giới

Uruguay dự kiến nộp đơn xin gia nhập CPTPP trong tháng 11

ClockThứ Tư, 02/11/2022 14:32
Uruguay dự định sẽ chính thức nộp đơn xin gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) trong tháng này.

CPTPP xem xét việc gia nhập của Anh, cam kết hỗ trợ phục hồi kinh tế toàn cầuCPTPP bắt đầu có hiệu lực đối với Malaysia từ cuối tháng 11/2022Hàn Quốc quyết định gia nhập hiệp định CPTPPĐảng Bảo thủ ủng hộ Chính phủ Anh thúc đẩy quan hệ với Việt NamHiệp định RCEP hỗ trợ tiến trình mở cửa rộng lớn hơn của Trung Quốc

Tổng thống Uruguay Luis Lacalle Pou. Ảnh: AFP/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Tokyo dẫn nguồn tin từ hãng tin Jiji Press cho biết Tổng thống Uruguay, Luis Lacalle Pou, đã tiết lộ kế hoạch trên tại một hội thảo do Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) vừa tổ chức ở thủ đô Tokyo.

Uruguay, một nước xuất khẩu thịt bò lớn, đang tìm cách gia nhập CPTPP sau khi một số nước Mỹ Latinh khác như Mexico, Peru và Chile đã ký kết hiệp định này, trong đó Mexico và Peru đều đã hoàn tất các thủ tục phê chuẩn hiệp định, trong khi Chile dự kiến sẽ hoàn tất các thủ tục này trong thời gian từ nay tới cuối năm 2022.

Ngoài Uruguay, theo Jiji Press, các nước Mỹ Latinh khác cũng đặt mục tiêu gia nhập CPTPP gồm Costa Rica và Ecuador.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

Theo số liệu sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 24/1, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2023, đạt mức cao kỷ lục, phản ánh các lô hàng xuất khẩu ô tô mạnh mẽ và sự ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023
Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

Những ngày đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu tại nhiều doanh nghiệp (DN) đã tăng trở lại. Các doanh nghiệp (DN) đang nỗ lực tái khởi động, tìm cách để có thêm những đơn hàng mới trong thời gian tới nhằm ổn định sản xuất, phát triển.

Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc
Return to top