ClockThứ Bảy, 06/07/2024 18:14

Chiêm ngưỡng “Hình hài của thanh âm” cùng cha con cố họa sĩ Võ Xuân Huy

TTH.VN - Chiều 6/7, sự kiện nghệ thuật “Hình hài của thanh âm” được Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Tạp chí Sông Hương và gia đình cố họa sĩ Võ Xuân Huy tổ chức tại số 9 Phạm Hồng Thái.
HN - Ngọc Huyền
  • HN - Ngọc Huyền

Có một Nguyễn Trọng Tạo luôn nồng nàn với HuếNữ thi sĩ Diệu Hạnh ra mắt tập thơ “Những giấc mơ hoa” Phát động cuộc thi "Truyện ngắn Sông Hương 2024"

Võ Hà Hạnh Nhân cùng bạn bè trình diễn nghệ thuật đương đại 

Cố họa sĩ Võ Xuân Huy (1970 - 2016) là một họa sĩ trẻ xuất sắc của Huế trong lĩnh vực sơn mài - môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Tài năng của anh được giới nghệ thuật Cố đô công nhận khi anh đã thuần thục Hội họa hàn lâm, đặc biệt là sơn mài với sự "vượt qua" khỏi các khuôn khổ, chiều kích, quan niệm thông thường để tạo lập cho mình một thế giới riêng, ngôn ngữ riêng trong thế giới tạo hình Việt.

Với nghệ sĩ Võ Hà Hạnh Nhân, con gái cố họa sĩ Võ Xuân Huy, cô có trong mình nền tảng âm nhạc chính thống: piano, sáng tác ở Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện Hồ Chí Minh với nhiều giải thưởng. Bản thân cô cũng có những tác phẩm thử nghiệm bằng sự tươi mới với âm sắc đương đại và những nhạc cụ tự chế (DIY) và các phương tiện điện tử.

8 năm sau khi cố họa sĩ Võ Xuân Huy qua đời, Hạnh Nhân được gặp gỡ, đối thoại với cha mình trong “Hình hài của thanh âm”. Đây là cuộc đối thoại của âm và dương, giữa nghệ thuật của Võ Xuân Huy và tài năng của nghệ sĩ trẻ Võ Hà Hạnh Nhân. Hạnh Nhân và bạn bè đã trình diễn âm nhạc đương đại trên nền 24 bức tranh sơn mài trừu tượng của cha cô là cố họa sĩ Võ Xuân Huy.

Sự kiện diễn ra trong vòng 1 tuần, từ ngày 6 đến 12/7.

Phạm Phước Châu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trên con đường tìm kiếm thanh âm

Nhạc thể nghiệm phổ biến từ khoảng giữa thế kỷ XX, là một trường phái âm nhạc hoàn toàn khác biệt, sử dụng phương pháp pha trộn âm thanh cũng như các nhạc cụ không chính thống, đa dạng, mới lạ. Thể loại này còn mới lạ với khán giả trong nước, những nghệ sĩ chọn đây là con đường âm nhạc của bản thân cũng không nhiều; trong số đó, có Võ Hà Hạnh Nhân (2002).

Trên con đường tìm kiếm thanh âm
SốngPlatform – định nghĩa mới về cuộc sống

SốngPlatform chính thức ra mắt vào tối 16/12 tại TP. Huế với nhiều hoạt động thú vị. Đây là tổ hợp với nhiều loại hình dịch vụ đầu tiên tại Việt Nam của nhà sáng lập kiêm CEO Dương Đỗ.

SốngPlatform – định nghĩa mới về cuộc sống
Gia đình sơn mài

Đam mê nghệ thuật sơn mài, gia đình vợ chồng họa sĩ Nguyễn Đức Huy và Lương Thị Ánh Tuyết cùng nhau tạo nên một thế giới riêng của sơn mài.

Gia đình sơn mài
Return to top