ClockThứ Bảy, 16/12/2023 21:32

SốngPlatform – định nghĩa mới về cuộc sống

TTH.VN - SốngPlatform chính thức ra mắt vào tối 16/12 tại TP. Huế với nhiều hoạt động thú vị. Đây là tổ hợp với nhiều loại hình dịch vụ đầu tiên tại Việt Nam của nhà sáng lập kiêm CEO Dương Đỗ.

Ở nơi nghệ thuật được trình diễn bằng kỹ thuật sốBảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số "Sốnglab" hút khách

Thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật tại Sốngplatform

Hoàn thiện sau 6 tháng chung tay của các nghệ nhân Huế, nghệ sĩ đương đại, chuyên gia, nhà sáng tạo… đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và nước ngoài, SốngPlatform được quy hoạch nhằm cung cấp các dịch vụ thỏa mãn nhu cầu học hỏi, ăn uống, giải trí, thưởng lãm nghệ thuật, mua sắm, lưu trú… trong không gian của tòa nhà 4 tầng rộng hơn 9.000m2 trên đường Bà Triệu.

Nhằm đem đến mọi người một không gian sống, làm việc, giải trí, thưởng thức nghệ thuật… tích cực, trọn vẹn cùng một định nghĩa mới về cuộc sống, không gian của SốngPlatform được sắp xếp từ dưới lên trên theo từng nấc thang đi lên của con người. Trong đó, tầng 1 phục vụ nhu cầu ăn uống, tái tạo thể chất; tầng 2, tầng 3 phục vụ nhu cầu trao đổi, thử nghiệm sản phẩm; tầng 4 là nơi thỏa mãn nhu cầu suy nghĩ/kiến tạo sản phẩm.

Cũng tại tầng 4, Sốnglab - không gian nghệ thuật kỹ thuật số có diện tích hơn 1.000m2 cùng mức đầu tư hơn 50 tỷ đồng vừa là nơi trưng bày, trình diễn các tác phẩm nghệ thuật được thể hiện bằng ngôn ngữ nghệ thuật đương đại, chất liệu đồ họa trí tuệ nhân tạo, công nghệ trình chiếu tối tân 3D mapping…, vừa là nơi mọi người tìm nguồn cảm hứng cho công việc, cuộc sống…

Sau khi sáng lập và ra mắt tại Huế, thương hiệu Sốngplatform sẽ được phát triển ra các thành phố lớn trên cả nước trong thời gian tới cùng tiêu chí xuyên suốt là đề cao văn hóa bản địa phù hợp với nhịp sống hiện đại.

“Điều này được thể hiện ở việc chúng tôi tuyển lựa các đối tác kinh doanh tại Sốngplatform phải ưu tiên nguồn nguyên liệu địa phương, phát triển theo hướng bền vững… Chẳng hạn như khi thưởng thức bánh mì bột chuối tại đây, có nghĩa bạn đã đồng hành cùng doanh nhân Nguyễn Thị Huệ (Giám đốc Công ty Hữu cơ Huế Việt) đóng góp một phần vào phát triển sinh kế bền vững cho bà con đồng bào A Lưới”, nhà sang tạo Dương Đỗ chia sẻ.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyện từ Sốnglab

“Tôi không cố gắng làm những điều khác biệt, chỉ làm điều bản thân nghĩ là đúng và nên làm, như khi khởi nghiệp với mô hình co-working space (mô hình chia sẻ không gian chung với nhiều doanh nghiệp khác nhau) tích hợp yếu tố văn hóa, nghệ thuật từ 8 năm trước. Và nay, là không gian nghệ thuật kỹ thuật số Sốnglab tại Huế” - nhà sáng lập Dương Đỗ chia sẻ.

Chuyện từ Sốnglab
Ở nơi nghệ thuật được trình diễn bằng kỹ thuật số

Được xem là không gian nghệ thuật kỹ thuật số đầu tiên ở Việt Nam, Sốnglab (đường Bà Triệu, TP. Huế) là nơi người yêu nghệ thuật có thể thưởng lãm những tác phẩm đồ sộ được các nghệ sĩ mượn công nghệ để thể nghiệm trình diễn. Ở không gian này, mọi người như được đắm chìm trong một thế giới nghệ thuật đa sắc màu của công nghệ hiện đại.

Ở nơi nghệ thuật được trình diễn bằng kỹ thuật số
Lưu giữ “bóng thời gian” của Người

Với lòng thành kính và niềm tự hào, các bảo vệ, thuyết minh viên ở nhà lưu niệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Mai Thúc Loan và làng Dương Nổ đã hết lòng chăm sóc, gìn giữ di tích cũng như lan tỏa những câu chuyện, thông điệp về thời niên thiếu của Bác Hồ tại Huế.

Lưu giữ “bóng thời gian” của Người
36 tác giả tham gia triển lãm nghệ thuật đương đại

Chiều 1/6, tại Trường đại học (ĐH) Nghệ thuật - ĐH Huế diễn ra triển lãm nghệ thuật đương đại. Đây là hoạt động nằm trong dự án hợp tác giữa nhóm khu vực Sông Mê Kông và nhóm các trường ĐH Nghệ thuật năm 2018.

36 tác giả tham gia triển lãm nghệ thuật đương đại
Return to top