ClockThứ Ba, 02/04/2024 17:12

Nữ thi sĩ Diệu Hạnh ra mắt tập thơ “Những giấc mơ hoa”

TTH.VN - Chiều 2/4, tại Tạp chí Sông Hương (số 9 Phạm Hồng Thái) diễn ra buổi ra mắt tập thơ “Những giấc mơ hoa” của nữ thi sĩ Tôn Nữ Diệu Hạnh (sinh năm 1961), thành viên mới của Hội nhà văn Thừa Thiên Huế.

Ra mắt tập thơ “Xuân Hồng” của nữ thi sĩ Hoàng Xuân Thảo Theo dấu “Cống Thảo Viên tập”Giới thiệu tập thơ “Khơi nguồn 3” của CLB thơ Haiku xứ HuếGiọt nước mắt của người thơRa mắt tập thơ “Đời thơ tôi” của nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân

Trao hoa cho nữ thi sĩ Tôn Nữ Diệu Hạnh 

Nhà văn Hồ Thế Hà nhận xét về tập thơ: “Là cây bút chuyên văn xuôi, Diệu Hạnh dành cho thơ những rung cảm nhẹ nhàng, lắng sâu và quyến rũ. Đây là tập thơ giàu thiên tính nữ của một hồn thơ luôn tươi mới như trăng non và lá xanh”.

Với tròn 100 bài thơ, tác giả Diệu Hạnh dẫn dắt người đọc đi theo những giấc mơ hoa, tình yêu đầu đời thiếu nữ với bao đắm say, dại ngộ nhưng cũng ngỡ ngàng, ảo ảnh bởi giữa hiện thực và ước mơ không bao giờ cùng song hành trên hành trình tâm linh và mộng tưởng.

Đã xuất bản hơn 12 tiểu thuyết, “Những giấc mơ hoa” là tập thơ đầu tay của tác giả. Chính vì thế mà tập thơ còn những bỡ ngỡ trong cách thể hiện nhưng “tình yêu thơ” và “yêu tình yêu” của tác giả là thật. Nó thể hiện xuyên suốt tập thơ, lộ ra sự mê đắm, khắc khoải, sự thầm kín riêng tư một cách thành thật. Tôn Nữ Diệu Hạnh nhuần nhuyễn kết hợp yếu tố tự sự và trữ tình. Mạch cảm xúc của tác giả tuôn chảy một cách tự nhiên, không gò bó trong thể thơ cố định nào. Với nhà văn Mai Văn Hoan, “Những giấc mơ hoa” giúp ông “hiểu một cách đầy đủ hơn, sâu sắc hơn nỗi niềm của những người phụ nữ lãng mạn, tài hoa, đa cảm”.

Phạm Phước Châu
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”

Chiều 17/7, Tạp chí Sông Hương và Công ty TNHH Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm tranh mang chủ đề “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè” tại Tòa soạn Tạp chí Sông Hương (số 9 Phạm Hồng Thái, TP. Huế). Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế tham dự.

Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”
Huế có thêm sân golf chuẩn quốc tế

Sáng 8/6, tại TP. Huế diễn ra sự kiện gặp gỡ truyền thông và đại lý golf của tổ hợp Golden Sands Golf Resort được vận hành bởi BRG Golf. Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Huế có thêm sân golf chuẩn quốc tế
Hàng nghìn việc làm mới cho người lao động tại Ngày hội Việc làm bền vững

Ngày 31/5, tại TX. Hương Trà, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với UBND TX. Hương Trà và các địa phương tổ chức Ngày hội Việc làm bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ nhất - năm 2024. Ngày hội thu hút gần 40 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, tuyển sinh đào tạo nghề và hàng trăm người lao động tham gia trực tiếp.

Hàng nghìn việc làm mới cho người lao động tại Ngày hội Việc làm bền vững

TIN MỚI

Return to top