ClockThứ Bảy, 02/12/2023 11:17
GIẢI CHẠY HALF MARATHON HUYỆN PHONG ĐIỀN:

Hứa hẹn những trải nghiệm mới

TTH - Chỉ còn hơn 2 tuần nữa giải chạy Half Marathon huyện Phong Điền lần thứ II, năm 2023 chính thức bắt đầu. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho giải chạy cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng đón tiếp các vận động viên và du khách. Thông qua giải chạy lần này, Ban Tổ chức muốn lan tỏa tinh thần rèn luyện thể dục thể thao và thúc đẩy quảng bá du lịch, giới thiệu hình ảnh về vùng đất con người Phong Điền hiền hòa, thân thiện và mến khách.

Hàng ngàn người tham dự giải chạy ven đầm phá Tam GiangTrải nghiệm cung đường chạy bên phá Tam GiangHuế - đường chạy của xứ sở hạnh phúc Hàng ngàn người tham gia Hue Half Marathon 2023

 Cung đường chạy ở làng cổ Phước Tích hiền hòa

Giải Half Marathon huyện Phong Điền lần thứ II, năm 2023 với chủ đề “Hương xưa làng cổ - Bước chân hạnh phúc” sẽ diễn ra vào ngày 10/12/2023 và được khai mạc vào lúc 6 giờ 30 phút tại Làng cổ Phước Tích. Giải lần này có 3 nội dung chạy dành cho cả nam và nữ gồm các cự ly: 21km, 10km và 5km, các cung đường chạy diễn ra chủ yếu ở làng cổ Phước Tích bên dòng Ô Lâu hiền hòa và thơ mộng và một số tuyến đường trên địa bàn xã Phong Hòa.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đến thời điểm này có 1.000 vận động viên đăng ký tham gia chạy, trong đó, cự ly 21km có 183 vận động viên, cự ly 10km có 290 vận động viên và cự ly 5km có 527 vận động viên.

Ông Hoàng Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Để đảm bảo công tác chuyên môn, phục vụ tốt cho vận động viên tham gia chạy, Ban tổ chức đã phối hợp chặt với CLB chạy bộ Cố đô Huế (HCR) triển khai hoàn chỉnh sơ đồ cung đường chạy phù hợp; chỉ đạo địa phương và các ngành, đoàn thể sửa chữa lại một số đoạn đường để bảo an toàn mặt đường chạy, chú trọng các khâu dọn dẹp vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, giải tỏa các chướng ngại vật. Không để xảy ra tình trạng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường... tạo sự thoải mái cho vận động viên”.

“Đây là lần thứ 2 huyện Phong Điền có giải chạy chuyên nghiệp, quy mô lớn, qua đó thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao của người dân; đồng thời quảng bá, giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế những điểm nổi bật, đặc sắc của Làng cổ Phước Tích - Ngôi làng cổ thứ 2 được Nhà nước công nhận và cấp bằng Di tích quốc gia. Ngôi làng cổ hơn 500 tuổi nằm ven sông Ô Lâu hiện còn lưu giữ nhiều công trình nhà rường cổ độc đáo và còn “sở hữu” giá trị cảnh quan thiên nhiên cũng như bản sắc của một làng quê thuần Việt”, ông Thái cho biết thêm.

Tính đến thời điểm này, các công đoạn chuẩn bị cho giải chạy như: Trang bị áo bill gắn chíp; công tác tuyên truyền; bố trí lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ cho giải chạy; phương án chăm sóc sức khỏe; xây dựng chương trình, kịch bản lễ khai mạc và tổng kết trao thưởng; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông… cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng để giải chạy diễn ra đúng kế hoạch.

Thượng tá Võ Hồng Quang, Trưởng Công an huyện Phong Điền, cho biết: “Để phục vụ tốt cho giải chạy lần này, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, tập trung chỉ đạo lực lượng phương án đảm bảo giao thông, bố trí cán bộ túc trực dọc tuyến đường chạy và trực tại các ngã 3, ngã 4 phân luồng và điều tiết giao thông. Khi tham gia làm nhiệm vụ, cán bộ chiến sĩ sẵn sàng hỗ trợ hướng dẫn cho các vận động viên, du khách tham gia sự kiện, tạo nét đẹp trong văn hóa ứng xử của lực lượng làm nhiệm vụ”.

Ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, thông tin: “Đơn vị đã có kế hoạch bố trí các bác sĩ, nhân viên y tế và trang bị đầy đủ thuốc dự phòng tai nạn, thiết bị cấp cứu cần thiết như cáng, bình xịt lạnh, bình ô xy… xe cứu thương sẵn sàng thường trực tại điểm xuất phát, đích và dọc theo tuyến đường chạy để kịp thời chăm sóc sức khỏe cho các vận động viên và chủ động ứng phó các tình huống bất ngờ có thể xảy ra”.

UBND huyện Phong Điền cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, hướng dẫn cơ sở lưu trú làm tốt công tác đón tiếp khách, thực hiện ứng xử văn minh du lịch với khách; kiểm tra các nhà hàng, quán ăn thực hiện nghiêm túc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Đoàn thanh niên và các địa phương tạo điều kiện hỗ trợ cho vận động viên, khách du lịch chỗ lưu trú…

Giải chạy Half Marathon là dịp để kết nối, giao lưu giữa các vận động viên với đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và người lao động trên địa bàn huyện Phong Điền. Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nâng cao tinh thần tập luyện thể dục thể thao thường xuyên trong Nhân dân. Giải còn tạo sân chơi lành mạnh, hấp dẫn, thúc đẩy phong trào luyện tập môn chạy bộ ngày càng phát triển, hướng đến trở thành sự kiện trọng điểm hàng năm của huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Hoàng Văn Thái, kỳ vọng: “Giải chạy Half Marathon lần này sẽ tạo ra những động lực phát triển mới. Đồng thời, mở ra một tiền lệ cho các giải khác, cho các bộ môn khác về đây xem Phong Điền là một điểm dừng chân mới, hấp dẫn. Tin rằng, Phong Điền có tiềm năng cũng như có đủ các nguồn lực để tổ chức các sự kiện lớn thành công”.

Bài, ảnh: TIẾN DŨNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top