ClockThứ Sáu, 31/05/2024 13:29

Khắc phục khó khăn, làm sống lại các hoạt động tại Phố đêm Hoàng Thành Huế

TTH.VN - Nội dung trên vừa được lãnh đạo UBND TP. Huế chỉ đạo tại buổi làm việc với các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý Phố đêm Hoàng Thành Huế để đánh giá tình hình hoạt động trong thời gian qua và định hướng kế hoạch trong thời gian tới.

Khai mạc không gian sáng tạo và trải nghiệm sản phẩm thủ công mỹ nghệ HuếTổ chức không gian sáng tạo, trải nghiệm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản HuếThành phố về đêm

Trưng bày sản phẩm nghề truyền thống tại Phố đêm Hoàng Thành Huế

Phố đêm Hoàng Thành Huế được UBND TP. Huế khai trương vào ngày 22/4/2022 với giai đoạn 1 của Đề án tổ chức tại tuyến đường 23 Tháng Tám và Lê Huân. Đây là sản phẩm kết hợp giữa các chương trình nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật đường phố với không gian trưng bày, mua bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, đặc sản và ẩm thực Huế.

Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, Phố đêm Hoàng Thành đã khẳng định là địa điểm tham quan, trải nghiệm văn hóa, du lịch tại khu vực bờ Bắc sông Hương của thành phố, thu hút sự quan tâm của khách du lịch và người dân, đóng góp tích cực cho sản phẩm du lịch Huế về đêm

 Tuy nhiên, nhiều hoạt động tại Phố đêm Hoàng Thành Huế chưa có sức hút, đơn điệu nên lượng khách tham quan ngày càng giảm. Các hoạt động nghệ thuật thiếu sự mới mẻ về khâu tổ chức và chưa thường xuyên nên đang trong cảnh “chợ chiều”, vắng khách.

Kết luận tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND TP. Huế đã yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý Phố đêm Hoàng Thành Huế phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động bám sát chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị, khẩn trương rà soát và xây dựng kế hoạch triển khai theo từng lĩnh vực để làm sống lại các hoạt động tại Phố đêm Hoàng Thành Huế, góp phần tạo thêm cho Huế một địa điểm tham quan, trải nghiệm các nghề truyền thống và mua sắm đặc sản.                                                                         

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chọn Huế dừng chân

Mùa hè đến, thị trường du lịch Huế sôi động lên từng ngày. Du khách chọn đến Huế để tham gia các hoạt động lễ hội, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm các dịch vụ du lịch, tham quan. Không chỉ ăn “sập” Huế, chơi “sập” Huế, nhiều người còn rộn ràng mua sắm, mang theo rất nhiều quà Huế về nhà.

Chọn Huế dừng chân
Phố đêm, phố đi bộ Huế hưởng ứng Festival Huế 2024

Hưởng ứng Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, đồng thời tạo không khí sôi động và không gian trải nghiệm các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại các phố đêm, phố đi bộ trên địa bàn, các đơn vị, địa phương trên địa bàn TP. Huế tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ người dân và du khách.

Phố đêm, phố đi bộ Huế hưởng ứng Festival Huế 2024

TIN MỚI

Return to top