ClockThứ Bảy, 10/06/2023 22:08

Khai mạc chương trình “Sông Hương – Một dòng thơ”

TTH.VN - Tối 10/6, Tạp chí Sông Hương khai mạc chương trình trình diễn thơ và hội hoạ với chủ đề “Sông Hương – Một dòng thơ” nhân kỷ niệm 40 năm thành lập và ra số đầu tiên (6/1983 - 6/2023).

Tạp chí Sông Hương kỷ niệm 40 năm xuất bản số đầu tiênKhai mạc triển lãm nghệ thuật "Về miền di sản"Ra mắt tuyển tập “Thời tôi mặc áo lính” của nhà văn Nguyễn Quang Hà

leftcenterrightdel
 Nhà thơ Võ Quê với bài thơ "Viết trên đồi Vọng Cảnh"

  Tạp chí Sông Hương đã trải qua thử thách, cùng nhiều niềm vui khi nhận được niềm tin yêu từ bạn đọc.  Trong đó, chuyên mục Thơ trên Sông Hương đón nhận được sự quan tâm của đông đảo  cộng tác viên trong và ngoài nước.

Sông Hương, dòng sông vẫn chở nặng phù sa văn hóa của chính nơi mình sinh ra. Vùng đất có chiều dài lịch sử hơn 700 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế với nhiều di sản đặc sắc được lưu giữ, có bề dày truyền thống văn hóa, đặc biệt là thi ca, nhạc họa.

Tại buổi khai mạc, chương trình đã gửi đến những người yêu thơ với nhiều tiết mục thơ như: Chiều Hương Giang (Nguyễn Khoa Điềm) do nghệ sĩ  Diệu Bình diễn ngâm; Viết trên đồi vọng cảnh (Võ Quê), Uống cùng Huế (Hồng Nhu) do NSƯT Kim Hồng diễn ngâm… Đặc biệt, khán giả được nghe thơ và ngắm những tác phẩm tranh do các họa sỹ xứ Huế và xứ Thanh trình diễn hội họa đồng hành cùng thơ.

Tin, ảnh: Bạch Châu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Return to top