ClockChủ Nhật, 23/04/2023 22:07

Ra mắt tuyển tập “Thời tôi mặc áo lính” của nhà văn Nguyễn Quang Hà

TTH.VN - “Thời tôi mặc áo lính” là tuyển tập của nhà văn Nguyễn Quang Hà vừa ra mắt độc giả trong chương trình giới thiệu tác giả - tác phẩm do Hội Nhà văn tỉnh và Tạp chí Sông Hương phối hợp tổ chức chiều 23/4.

Tác giả, tác phẩm của Huế và viết về Huế Khúc bi hùng ở Hà TrữGiới thiệu tác phẩm “Ngự chế minh văn cổ khí đồ” của vua Minh Mạng

leftcenterrightdel
Nhà văn Nguyễn Quang Hà trao tặng tác phẩm cho Thư viện Tổng hợp tỉnh, Trường THPT chuyên Quốc Học và Trường THPT Hai Bà Trưng 

Bộ tiểu thuyết “Thời tôi mặc áo lính” xuất bản tháng 4/2023, gồm 4 cuốn tập hợp 9 tác phẩm đã in riêng trước đây của nhà văn Nguyễn Quang Hà, như: Lửa kinh thành, Nhật ký Đông Sơn, Tiếng thở dài của đất, Sông dài như kiếm, Vùng lõm…

Bộ tiểu thuyết viết về chiến tranh cách mạng từ năm 1967 đến năm 1975. Hiện thực cuộc chiến được kể lại với bút pháp trần thuật, gần như là ghi chép lại chính cuộc sống thời chiến.

Nhà văn Nguyễn Quang Hà nguyên là Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương. Trong cuộc đời cầm bút gần 60 năm, ông đã viết nhiều thể loại: báo chí, bút ký, thơ, truyện ngắn, tiểu thuyết. Đến nay, ông đã có 30 đầu sách với 20 tiểu thuyết, 3 tập thơ, 7 tập truyện ngắn, bút ký và hơn 50 kịch bản phim truyện, phim tài liệu, nghệ thuật.

Nhà văn Nguyễn Quang Hà có 8 năm sống và chiến đấu ở chiến trường Trị Thiên (1967-1975). Chính điều này đã thôi thúc ông cầm bút và trở thành một trong những nhà viết về chiến tranh trên văn đàn. 

Hầu hết những tác phẩm của nhà văn Nguyễn Quang Hà đều viết về chiến tranh, viết về miền đất và con người xứ Huế, nơi ông đã sống, chiến đấu thời tuổi trẻ và gắn bó đến bây giờ. Qua những trang tiểu thuyết của ông, thế hệ lớn lên sau chiến tranh càng hiểu thấu đáo về cuộc chiến tranh thống nhất đất nước của dân tộc.

Nhà văn Nguyễn Quang Hà từng hai lần đạt giải ký báo Văn nghệ. Tác phẩm “Thân Trọng Một – con người huyền thoại” và tiểu thuyết “Vùng lõm” được giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Return to top