ClockThứ Bảy, 10/06/2023 18:31

Khai mạc triển lãm nghệ thuật "Về miền di sản"

TTH.VN - Chiều 10/6, Tạp chí Sông Hương tổ chức triển lãm tranh với chủ đề "Về miền di sản".

Tạp chí Sông Hương kỷ niệm 40 năm xuất bản số đầu tiênQuảng bá hình ảnh Làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch qua cuộc thi video clipThả 260 ngàn con cá giống xuống sông HươngGiới thiệu tập thơ “Khơi nguồn 3” của CLB thơ Haiku xứ Huế

leftcenterrightdel
Triển lãm thu hút công chúng yêu nghệ thuật 

Đây là hoạt động nhằm chào mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6); kỷ niệm 40 năm thành lập và ra số đầu tiên của Tạp chí Sông Hương (1983 - 2023).

Tại triển lãm, 23 tác phẩm của các hoạ sĩ đến từ Huế và Thanh Hoá được giới thiệu đến công chúng. Các sáng tác của các hoạ sĩ về chủ đề di sản Huế, được thể hiện bằng nhiều phong cách trên nhiều chất liệu khác nhau đã thu hút đông đảo công chúng yêu nghệ thuật.

Dịp này, Tạp chí Sông Hương tặng giấy chứng nhận cho những hoạ sĩ tham gia triển lãm.

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa mới
Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

TIN MỚI

Return to top