ClockChủ Nhật, 26/03/2023 22:33

Khai trương Phố đi bộ Hai Bà Trưng

TTH.VN - Tối 26/3, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai trương Phố đi bộ Hai Bà Trưng, đường Hai Bà Trưng, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế. Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; lãnh đạo tỉnh, TP. Huế và các sở, ban ngành cùng đông đảo người dân và du khách.

TP. Huế chính thức đưa vào hoạt động Phố đi bộ Hai Bà Trưng Quy định mới về giao thông chuẩn bị cho tuyến phố đi bộ Hai Bà TrưngSẵn sàng cho Phố đi bộ Hai Bà Trưng

leftcenterrightdel
Lãnh đạo tỉnh, TP. Huế cắt băng khai trương Phố đi bộ Hai Bà Trưng 

Thời gian qua, TP. Huế đã xây dựng Phố đi bộ Phạm Ngũ Lão- Chu Văn An- Võ Thị Sáu và Phố đêm Hoàng Thành Huế, bước đầu hình thành một số sản phẩm du lịch về đêm hấp dẫn, thu hút du khách.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu đưa Huế trở thành điểm đến về đêm năng động, thú vị và đặc sắc, thành phố tiếp tục khai trương Phố đi bộ Hai Bà Trưng trên cơ sở dự án chỉnh trang đường, sự đồng thuận của chính quyền và người dân, trong đó chi phí xây dựng và đầu tư thiết bị của dự án hơn 58 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 đã hoàn thành với kinh phí hơn 52 tỷ đồng (đoạn từ đường Phan Đình Phùng đến đường Ngô Quyền); giai đoạn 2 dự kiến hoàn thành trong tháng 8/2023 với kinh phí hơn 6,1 tỷ đồng (đoạn từ đường Ngô Quyền đến đường Hà Nội).

Phố đi bộ Hai Bà Trưng là sự kết hợp các khu vực thương mại sẵn có và khai thác các dịch vụ thương mại của người dân để hình thành khu phố sầm uất, phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí về đêm cho người dân và du khách, góp phần quảng bá, giới thiệu vùng đất, con người Huế thân thiện, mến khách, giàu truyền thống văn hóa. Ngoài ra, đây là không gian tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc đường phố...góp phần đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa cho người dân địa phương và du khách và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Phố đi bộ Hai Bà Trưng được thiết kế với ý tưởng tạo lập hai cụm điểm ánh sáng nghệ thuật hiện đại, 3D mapping làm biểu tượng check-in cho phố đi bộ tại hai biểu tượng, trong đó biểu tượng 1: Tòa nhà chín tầng VNPT - biểu tượng cho phố đi bộ mua sắm thương mại sầm uất; biểu tượng 2: Rạp chiếu phim Cinestar - biểu tưởng cho phố đi bộ vui chơi giải trí.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP.Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh, Phố đi bộ Hai Bà Trưng được tổ chức vào các tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, đây là phố đi bộ thứ 3 trên địa bàn; kỳ vọng sẽ tạo nên một không gian mở, điểm đến mới và khai thác một cách hiệu quả tiềm năng, thế mạnh giá trị văn hóa, ẩm thực Huế vào việc thu hút khách du lịch; tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh tiếp cận thị trường, mở rộng quy mô, tạo nguồn lợi kinh tế cho cộng đồng dân cư, giải quyết việc làm cho người lao động.

Ngay sau lễ khai trương là “Lễ hội Chào hè Huế 2023” với chương trình Carnival Sắc màu du lịch trên tuyến phố đi bộ. Đây là hoạt động khởi đầu cho chuỗi lễ hội, sự kiện của ngành du lịch trong năm 2023 và hưởng ứng Festival Huế 2023 với sự quy tụ gần 300 người đến từ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, sinh viên một số trường đại học và các nghệ sĩ đến từ các vũ đoàn bán chuyên và chuyên nghiệp hóa trang, trình diễn trang phục đặc trưng của các quốc gia có thị trường khách du lịch đến Thừa Thiên Huế như: Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Anh…

Một số hình ảnh tại lễ khai trương: 

leftcenterrightdel

Biểu diễn nghệ thuật

leftcenterrightdel

Lễ hội diễu hành đường phố

leftcenterrightdel
Người dân và du khách hoà mình vào chương trình Carnival Sắc màu du lịch trên phố đi bộ 
leftcenterrightdel
Phố đi bộ nhộn nhịp trong đêm khai trương 
leftcenterrightdel
Lựa chọn sản phẩm
leftcenterrightdel

Du khách thưởng thức ẩm thực trên vỉa hè đường Hai Bà trưng

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
1
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bác Hồ - Những câu chuyện và bài học

Đó là tên cuốn sách thứ năm của TS. Chu Đức Tính (nguyên Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh) viết về Bác Hồ. Tác giả là một trong số không nhiều những nhà nghiên cứu chuyên sâu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tâm nguyện “nhằm chứng minh một chân lý đã được khẳng định: Chủ tịch Hồ Chí Minh là một người cộng sản mẫu mực, một lãnh tụ nói đi đôi với làm” - như tác giả đã tâm sự đầu cuốn sách.

Bác Hồ - Những câu chuyện và bài học
Mở cửa huyền thoại

Chân ướt chân ráo đi dạy, tôi được chia chủ nhiệm lớp 8C cùng cái thông báo “khuyến mãi” năm nay trường sẽ tổ chức hội trại hai ngày hai đêm. Ôi, tôi phát hoảng. Một nàng hậu đậu làm sao lo ăn uống cho gần 40 cái “tàu há mồm”, nhưng chuyện tôi hoang mang hơn là làm cổng và lều trại. Vùng lõm nhỏ bé và hiu hắt này nắng hãi hùng lắm. Bắt đầu từ cuối xuân, cái nóng ở đây chắc chỉ em em Hỏa Diệm Sơn chút thôi.

Mở cửa huyền thoại
CA HUẾ TRÊN SÔNG HƯƠNG: Gian nan chấn chỉnh, quản lý

Tình trạng mất trật tự ở lối dẫn vào bến thuyền, vấn nạn “cò” vé, xung đột giữa đơn vị bán vé du lịch với bán vé phục vụ ca Huế… ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Huế nói chung và hoạt động biểu diễn ca Huế trên sông Hương nói riêng. Dù đã có quy chế quản lý cũng như những biện pháp xử lý, nhưng hiện tượng vi phạm đó vẫn tồn tại.

CA HUẾ TRÊN SÔNG HƯƠNG Gian nan chấn chỉnh, quản lý
Ngự y trên đất Huế

Sử sách nhà Nguyễn ghi lại rằng, sau khi lên ngôi vào năm 1802, vua Gia Long đã cho tổ chức ngành y để phục vụ triều đình. Tuy nhiên đến thời Minh Mạng, cơ cấu bộ máy Thái Y viện mới được hoàn chỉnh dần. Việc tuyển chọn nhân sự vào Thái Y viện từ đó cực kỳ chặt chẽ và nghiêm túc.

Ngự y trên đất Huế
Nơi “gặp gỡ” văn hóa

Bên cạnh chức năng chính trưng bày các hiện vật, nhiều bảo tàng, không gian văn hóa nghệ thuật còn đảm nhận một chức năng quan trọng khác đó là tổ chức các sự kiện giao lưu, trò chuyện, tọa đàm những vấn đề liên quan. Chính những không gian như thế đã trở thành điểm đến, tạo được sự kết nối giữa giới nghiên cứu, các chuyên gia văn hóa cũng như những người có niềm đam mê gặp gỡ.

Nơi “gặp gỡ” văn hóa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top