ClockChủ Nhật, 26/03/2023 22:33

Khai trương Phố đi bộ Hai Bà Trưng

TTH.VN - Tối 26/3, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai trương Phố đi bộ Hai Bà Trưng, đường Hai Bà Trưng, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế. Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; lãnh đạo tỉnh, TP. Huế và các sở, ban ngành cùng đông đảo người dân và du khách.

TP. Huế chính thức đưa vào hoạt động Phố đi bộ Hai Bà Trưng Quy định mới về giao thông chuẩn bị cho tuyến phố đi bộ Hai Bà TrưngSẵn sàng cho Phố đi bộ Hai Bà Trưng

leftcenterrightdel
Lãnh đạo tỉnh, TP. Huế cắt băng khai trương Phố đi bộ Hai Bà Trưng 

Thời gian qua, TP. Huế đã xây dựng Phố đi bộ Phạm Ngũ Lão- Chu Văn An- Võ Thị Sáu và Phố đêm Hoàng Thành Huế, bước đầu hình thành một số sản phẩm du lịch về đêm hấp dẫn, thu hút du khách.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu đưa Huế trở thành điểm đến về đêm năng động, thú vị và đặc sắc, thành phố tiếp tục khai trương Phố đi bộ Hai Bà Trưng trên cơ sở dự án chỉnh trang đường, sự đồng thuận của chính quyền và người dân, trong đó chi phí xây dựng và đầu tư thiết bị của dự án hơn 58 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 đã hoàn thành với kinh phí hơn 52 tỷ đồng (đoạn từ đường Phan Đình Phùng đến đường Ngô Quyền); giai đoạn 2 dự kiến hoàn thành trong tháng 8/2023 với kinh phí hơn 6,1 tỷ đồng (đoạn từ đường Ngô Quyền đến đường Hà Nội).

Phố đi bộ Hai Bà Trưng là sự kết hợp các khu vực thương mại sẵn có và khai thác các dịch vụ thương mại của người dân để hình thành khu phố sầm uất, phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí về đêm cho người dân và du khách, góp phần quảng bá, giới thiệu vùng đất, con người Huế thân thiện, mến khách, giàu truyền thống văn hóa. Ngoài ra, đây là không gian tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc đường phố...góp phần đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa cho người dân địa phương và du khách và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Phố đi bộ Hai Bà Trưng được thiết kế với ý tưởng tạo lập hai cụm điểm ánh sáng nghệ thuật hiện đại, 3D mapping làm biểu tượng check-in cho phố đi bộ tại hai biểu tượng, trong đó biểu tượng 1: Tòa nhà chín tầng VNPT - biểu tượng cho phố đi bộ mua sắm thương mại sầm uất; biểu tượng 2: Rạp chiếu phim Cinestar - biểu tưởng cho phố đi bộ vui chơi giải trí.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP.Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh, Phố đi bộ Hai Bà Trưng được tổ chức vào các tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, đây là phố đi bộ thứ 3 trên địa bàn; kỳ vọng sẽ tạo nên một không gian mở, điểm đến mới và khai thác một cách hiệu quả tiềm năng, thế mạnh giá trị văn hóa, ẩm thực Huế vào việc thu hút khách du lịch; tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh tiếp cận thị trường, mở rộng quy mô, tạo nguồn lợi kinh tế cho cộng đồng dân cư, giải quyết việc làm cho người lao động.

Ngay sau lễ khai trương là “Lễ hội Chào hè Huế 2023” với chương trình Carnival Sắc màu du lịch trên tuyến phố đi bộ. Đây là hoạt động khởi đầu cho chuỗi lễ hội, sự kiện của ngành du lịch trong năm 2023 và hưởng ứng Festival Huế 2023 với sự quy tụ gần 300 người đến từ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, sinh viên một số trường đại học và các nghệ sĩ đến từ các vũ đoàn bán chuyên và chuyên nghiệp hóa trang, trình diễn trang phục đặc trưng của các quốc gia có thị trường khách du lịch đến Thừa Thiên Huế như: Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Anh…

Một số hình ảnh tại lễ khai trương: 

leftcenterrightdel

Biểu diễn nghệ thuật

leftcenterrightdel

Lễ hội diễu hành đường phố

leftcenterrightdel
Người dân và du khách hoà mình vào chương trình Carnival Sắc màu du lịch trên phố đi bộ 
leftcenterrightdel
Phố đi bộ nhộn nhịp trong đêm khai trương 
leftcenterrightdel
Lựa chọn sản phẩm
leftcenterrightdel

Du khách thưởng thức ẩm thực trên vỉa hè đường Hai Bà trưng

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
1
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Giải thưởng Cống hiến 2024: Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc

Tối ngày 27/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, sự kiện lễ trao giải "Cống hiến lần thứ 18" đã diễn ra. Sự kiện do báo Thể thao và Văn hóa phối hợp cùng Truyền hình Thông tấn (VNews) và Công ty TNHH Ngọc Việt Corporation tổ chức nhằm tôn vinh những gương mặt xuất sắc nhất trong lĩnh vực thể thao và âm nhạc Việt Nam.

Giải thưởng Cống hiến 2024 Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc
Đưa di sản đến gần hơn với công chúng

Thời gian qua, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế thực hiện nhiều chương trình nhằm đưa giá trị của Quần thể di tích Huế đến gần hơn với công chúng bằng các hình thức khác nhau.

Đưa di sản đến gần hơn với công chúng
Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top