ClockThứ Tư, 28/02/2024 19:47

Khánh thành tượng nghệ thuật Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

TTH.VN - Chiều 28/2, tại Công viên Trịnh Công Sơn, phường Gia Hội, UBND TP. Huế tổ chức lễ khánh thành tượng nghệ thuật Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và chương trình biểu diễn nhạc Trịnh Công Sơn.

Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công SơnDự kiến đặt tượng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào tháng 11Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, chỉnh trang bờ sông Hương

Lãnh đạo tỉnh, TP. Huế và các ban ngành, gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chụp ảnh lưu niệm bên tượng nghệ thuật

Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; lãnh đạo tỉnh, TP. Huế, các sở ban ngành liên quan cùng đại diện gia đình và bạn bè, thân hữu của gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tượng nghệ thuật Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là tác phẩm điêu khắc do cố điêu khắc gia Trương Đình Quế sáng tác; tượng có chất liệu bằng đồng, chiều cao 1,7m, chiều rộng 1,6m, chiều dài 2,3m, trọng lượng 500kg với sự tư vấn thiết kế của kiến trúc sư Hồ Viết Vinh cùng nhóm cộng sự trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh và được ông Lê Hùng Mạnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty Xây dựng - Kinh doanh Nhà Gia Hòa (TP. Hồ Chí Minh) là chủ sở hữu dành tặng cho TP. Huế.

Chương trình biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn được UBND TP. Huế phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức là nơi hội tụ của các ca sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Huế; các ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ gợi nhớ về những tháng năm sinh sống và sáng tác nghệ thuật của nhạc sĩ.

Du khách và người dân tham quan nơi trưng bày các kỷ vật niệm của cố nhạc sĩ tại công viên Trịnh Công Sơn  

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, thời gian qua TP Huế đã nỗ lực chỉnh trang công viên Trịnh Công Sơn để góp phần tôn tạo cảnh quan chung của đô thị Huế và không gian bờ sông Hương - những hình ảnh không thể thiếu trong nhạc Trịnh, để nơi đây phù hợp và tương xứng với vị thế, ý nghĩa khi đặt tượng Trịnh Công Sơn. Nơi đặt tượng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng sẽ là điểm dừng chân để những người mến mộ tài năng cố nhạc sĩ có dịp hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của Trịnh Công Sơn, nơi ông đã sáng tác những ca khúc đầu tay. Vì vậy, thành phố cam kết sẽ tiếp tục hoàn thiện công viên Trịnh Công Sơn theo quy hoạch để tiếp tục bố trí những kỷ vật lưu niệm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn

Sáng 24/4, UBND huyện Nam Đông phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức lễ khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn
Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top