ClockThứ Hai, 11/12/2023 20:53

Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn

TTH.VN - Tiếp nối thành công của các bộ sưu tập “Xưa và nay”, “Nhật Nguyệt”, “Em đến từ nghìn xưa”, “Vũ khúc gấm lụa”, “Bóng – Hình”…, tối 14/12, nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu sẽ ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu thời gian” tại TP. Hồ Chí Minh.

Áo dài Huế, chuyện kể từ dòng sôngNhà thiết kế Xuân Thu và câu chuyện tháng BaViết Bảo & những thiết kế áo dài đậm màu sắc Huế

Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu (giữa) trong một lần ra mắt bộ sưu tập áo dài

Chương trình do gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng dự án sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời Khắc Vàng” và Vietnam Brand Purpose tổ chức.

Hơn một buổi trình diễn thời trang thông thường, “Diệu - Màu thời gian” mang đến một không gian nghệ thuật đặc biệt, trong đó nhân vật chính là những tác phẩm áo dài Diệu đặc sắc. Đây là bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ ca khúc “Bốn mùa thay lá” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, được thể hiện qua 4 chương: “Chiêu Đông”, “Giáng Thu, “Hiển Hạ” và “Nghinh Xuân”.

Các màn trình diễn nghệ thuật chuyên chở những thông điệp, câu chuyện gắn liền với những giai đoạn thăng trầm và phát triển của văn hóa Việt Nam cũng như dòng chảy thời gian trên thân phận của một đời người. Màu sắc và sự sáng tạo nghệ thuật trên những chiếc áo dài truyền tải được 4 mùa thay lá như “Màu của thời gian”, mang đến cảm xúc bất ngờ vì sự độc đáo, khác biệt với các yếu tố mỹ thuật và kỹ thuật.

Những mẫu áo dài của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu

Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu đã khéo léo, sáng tạo sử dụng kỹ thuật mới trong may áo dài chưa từng được nhà thiết kế nào khai thác, đó là kỹ thuật móc crocher. Các đường crocher thể hiện sự khéo léo của nghệ nhân, chỉ làm bằng tay, đây chính là điểm sáng tạo trong thiết kế áo dài Trịnh Hoàng Diệu. Crocher không chỉ là kỹ thuật, mà trong bộ sưu tập này, các đường crocher chính là nghệ thuật, thay cho các loại họa tiết. 

Sự độc đáo của bộ sưu tập là tối giản, không nhiều màu, không nhiều chi tiết, họa tiết. Thoát ly khỏi những hoa văn, long phụng theo lối cung đình Huế, tạo ra một không gian áo dài rộng hơn, phù hợp với nhiều miền văn hóa của nước Việt. Bộ sưu tập giữ được sự dịu dàng đằm thắm của phụ nữ Việt Nam nhưng vẫn trẻ trung cho giới trẻ năng động hiện đại lựa chọn.
 
Chương trình “Diệu – Màu thời gian” có sự tham gia của các nghệ sĩ: Biên đạo múa Alexander Tú, biên đạo múa Sebastien Lý, nghệ sĩ múa Linh Nga, người mẫu Alex Fox, nhóm nhảy LYRICIST, cùng nhiều nghệ sĩ, người mẫu khác. Đặc biệt, có sự tham gia của GS.TS Thái Kim Lan và ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh.
MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

TIN MỚI

Return to top