ClockThứ Năm, 13/04/2017 16:21

Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế Huế diễn ra từ 28/4 đến 1/5

TTH.VN - Trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2017, từ 28/4 - 1/5 diễn ra Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế Huế năm 2017.

Khinh khí cầu bay trên bầu trời Huế

Lễ hội quy tụ hơn 10 khinh khí cầu đến từ các quốc gia: Hà Lan, Bỉ, Pháp, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam…Tham gia lễ hội, người dân và du khách có thể ngắm Đại Nội, Kỳ Đài, Ngọ Môn và toàn cảnh TP. Huế cổ kính từ trên cao. Qua đó, tự tạo cho mình bộ sưu tập ảnh độc đáo cùng với nhiều khinh khí cầu đang bay trên bầu trời Huế.

Đây cũng là cơ hội để du khách được trải nghiệm những khoảng khắc trên không trung với khinh khí cầu rực rỡ, nhiều màu sắc.

Tin, ảnh: Quang Giao

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Áo dài trong đời sống Huế

Suốt dọc dài dải đất chữ S của đất nước Việt Nam, áo dài miền nào cũng có. Nhưng riêng với xứ Huế, tà áo dài đã là một phần của bản sắc văn hóa và vẻ đẹp riêng có của con người nơi đây. Một dấu mốc quan trọng của trang phục áo dài Huế là vào năm 1744, sau khi chúa Nguyễn Phúc Khoát lên ngôi ở Phú Xuân đã ban hành nhiều chính sách và đề cập đến việc sửa đổi y phục. Sang Triều Nguyễn, triều đình đã ban bố lệnh, tạo cơ hội cho phụ nữ Huế nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung mặc áo dài thường xuyên. Theo đó, truyền thống mang áo dài dần đi vào nếp sống hằng ngày của người dân.

Áo dài trong đời sống Huế
Có một Nguyễn Trọng Tạo luôn nồng nàn với Huế

Nguyễn Trọng Tạo (25/8/1947 - 07/1/2019) là một nhà thơ, nhạc sĩ, nhà báo, họa sĩ vẽ bìa sách để lại một gia tài văn học nghệ thuật khá đồ sộ. Ông cũng là tác giả của biểu tượng Ngày thơ Việt Nam, Cờ thơ. Với Huế, ông từng làm công tác biên tập xuất bản tại Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Trị Thiên, Tạp chí Sông Hương, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Huế.

Có một Nguyễn Trọng Tạo luôn nồng nàn với Huế
Return to top