ClockThứ Hai, 06/01/2020 20:32

Chưa có không gian trưng bày mỹ thuật Huế

TTH.VN - Đề nghị cấp trên, các ban ngành liên quan bố trí, sắp xếp cơ sở vật chất hình thành không gian trưng bày mỹ thuật Huế (một trong ba không gian trưng bày thuộc Bảo tàng Mỹ thuật Huế) là đề xuất của Bảo tàng Mỹ thuật Huế tại hội nghị triển khai công tác năm 2020 được tổ chức chiều 6/1.

Giới thiệu nghệ thuật Lê Bá Đảng tại Hà NộiẤn tượng với “sắc thu”Hướng đi cho Bảo tàng Mỹ thuật HuếThêm 14 tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật HuếBảo tàng Mỹ thuật Huế cần theo hướng hiện đại

Hoạt động triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức

Năm 2019 đánh dấu sự ra đời của Bảo tàng Mỹ thuật Huế. Bảo tàng đã tiếp nhận, sưu tầm 88 tác phẩm mỹ thuật, trong đó tiếp nhận 27 tác phẩm của Sở Văn hóa và Thể thao sưu tầm, 40 tác phẩm do Hội Mỹ thuật Việt Nam trao tặng, 14 tác phẩm sưu tầm trong năm 2019 và 7 tác phẩm do các họa sĩ, nhà sưu tập hiến tặng. Tuy nhiên, ngoài hai không gian trưng bày: Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị, Bảo tàng Mỹ thuật Huế vẫn chưa có địa điểm làm không gian trưng bày mỹ thuật Huế.

Đặt ra mục tiêu đón khoảng 29.600 khách tham quan trong năm 2020, Bảo tàng Mỹ thuật Huế sẽ tăng cường kết nối với các công ty du lịch, các đơn vị lữ hành đưa hai không gian trưng bày của bảo tàng là Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị vào các tour tham quan du lịch.

Ngoài sưu tầm tác phẩm, vận động tổ chức, cá nhân hiến tặng tác phẩm, bảo tàng sẽ khảo sát, đánh giá hiện trạng tác phẩm điêu khắc được sáng tác trong các trại điêu khắc quốc tế tại Huế, lựa chọn đề xuất danh mục tác phẩm phù hợp phục vụ trưng bày cho không gian trưng bày mỹ thuật Huế…

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top