ClockThứ Tư, 20/12/2023 18:25

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu triển lãm tranh về quê hương Bình Định

TTH.VN - “Quê Nẫu” là chủ đề triển lãm mỹ thuật của họa sĩ Đặng Mậu Tựu vừa khai mạc ngày 20/12 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định. Triển lãm do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Định tổ chức.

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu và “Hạt bụi nhân gian” Họa sĩ Đặng Mậu Tựu triển lãm tranh về “Hạt bụi nhân gian”Đặng Mậu Tựu và chuyến du hành cảnh sắc New Zealand

Triển lãm khai mạc tại quê hương của họa sĩ 

Triển lãm giới thiệu 36 tác phẩm của họa sĩ Đặng Mậu Tựu vẽ về quê nhà Bình Định. Đó là những bức tranh đậm dấu ấn của ký ức với hình ảnh mái nhà xưa, góc bếp ám khói, chiếc võng đung đưa trước hiên nhà…

Triển lãm lần này của họa sĩ Đặng Mậu Tựu là sự tìm về nơi chôn nhau cắt rốn, với những xúc cảm dạt dào từ tâm thức của người con luôn đau đáu nhớ về quê hương. Những bức tranh đậm màu sắc hiện thực, được họa sĩ thể hiện hồn hậu, dung dị chuyển tải bao niềm thương nhớ của ông về một thời đã xa.

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu chia sẻ, tôi có một miền quê, nơi ấy đã sinh ra tôi, có mái nhà xưa với biết bao kỷ niệm. Xa quê và chọn Huế là quê hương thứ hai, 60 năm rồi nay tôi trở về như cánh chim quy cố hương bằng những bức vẽ rất thật lòng. Như tiếng gọi nẫu thân thương, tôi vẽ những ngày đã xa, những kỷ niệm ấu thơ và những câu chuyện của người xứ Nẫu...

“Đặng Mậu Tựu không chỉ kể về tuổi thơ của mình, anh đã làm sống lại một quê hương Bình Định trong tuổi thơ của bao người lớn tuổi. Anh vẽ bằng hoài niệm, bằng tâm tưởng trí nhớ, bằng nhiều năm tha hương”, một người bạn của ông đã chia sẻ như vậy khi xem phòng tranh “Quê Nẫu”.

Triển lãm diễn ra đến ngày 2/1/2024.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TRIỂN LÃM HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ FARNBOROUGH 2024:
Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng

Các nhà lãnh đạo hàng không nhóm họp tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough (Farnborough International Airshow) được tổ chức từ ngày 22 - 26/7 ở Vương quốc Anh vào tuần tới sẽ tập trung nỗ lực giải quyết một số vấn đề còn tồn tại trong ngành này; từ những khó khăn trong sản xuất máy bay tại Boeing và Airbus đang gây ra tình trạng tồn đọng đơn đặt hàng lớn, cho đến các đội tàu bay già cỗi khiến việc cắt giảm lượng khí thải trên các chuyến bay ngày càng khó khăn.

Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng
Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”

Chiều 17/7, Tạp chí Sông Hương và Công ty TNHH Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm tranh mang chủ đề “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè” tại Tòa soạn Tạp chí Sông Hương (số 9 Phạm Hồng Thái, TP. Huế). Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế tham dự.

Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”
Bản tin Festival ngày 10/6:
​Sức hút của Festival Huế ​

Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 dù mới đi được nửa chặng đường, song với số lượng người dân và du khách đến với các chương trình, hoạt động diễn ra đã minh chứng cho sự hấp dẫn, chuyên nghiệp của sự kiện.

​Sức hút của Festival Huế

​

TIN MỚI

Return to top