ClockThứ Sáu, 16/06/2023 20:53

Hơn 60 tác phẩm vẽ về nghệ thuật diễn xướng cung đình

TTH.VN - “Diễn xướng cung đình Huế qua tác phẩm mỹ thuật” là triển lãm mỹ thuật do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức vừa khai mạc chiều 16/6 tại Trường lang Tử Cấm Thành, Đại Nội.

65 giảng viên, sinh viên tham gia trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản”Sáng tác mỹ thuật về di sản diễn xướng cung đình Huế

leftcenterrightdel
 Triển lãm giới thiệu, quảng bá di sản phi vật thể qua hội hoạ

Đây là hoạt động chào mừng sự kiện kỷ niệm 30 năm (1993 - 2023) Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm (2003 - 2023) Nhã nhạc được UNESCO vinh danh di sản thế giới.

Triển lãm giới thiệu hơn 60 tác phẩm của các hoạ sĩ với các chất liệu sơn dầu, lụa, sơn mài, đồ họa, acrylic… thể hiện các loại hình nghệ thuật diễn xướng cung đình, như: Nhã nhạc, múa cung đình, tuồng cung đình và ca Huế.

Đây là kết quả của trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản” lần 2 do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế tổ chức vào tháng 2. Trại sáng tác là một hoạt động mở có tính tương tác để các họa sĩ có điều kiện nuôi dưỡng cảm hứng trong tìm tòi, khám phá và sáng tạo tác phẩm.

Di sản không chỉ mang những ý nghĩa quan trọng về văn hóa, lịch sử mà luôn tiềm tàng nguồn hứng khởi sáng tạo đối với nhiều loại hình nghệ thuật, trong đó có mỹ thuật. Thông qua ngôn ngữ tạo hình, các loại hình di sản phi vật thể tiếp tục được quảng bá và tỏa sáng cùng phức hệ kiến trúc cung đình Huế.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tính nữ trong tranh Đặng Thị Thu An

Họa sĩ Đặng Thị Thu An là một trong những gương mặt nổi bật của thế hệ họa sĩ 8X đầy triển vọng của xứ Huế. Với những tác phẩm mang đậm nét đặc trưng của văn hóa truyền thống, đặc biệt khắc họa hình tượng người phụ nữ, tà áo dài, chị đã góp phần tạo nên dấu ấn riêng trong nền hội họa đương đại Việt Nam.

Tính nữ trong tranh Đặng Thị Thu An
Đưa tác phẩm về Bác Hồ triển lãm ở TP. Hồ Chí Minh

Đại diện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế ngày 12/10 cho biết, đơn vị đã đưa các tác phẩm hội họa, điêu khắc vào TP. Hồ Chí Minh và phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP. Hồ Chí Minh để triển lãm, giới thiệu đến công chúng.

Đưa tác phẩm về Bác Hồ triển lãm ở TP Hồ Chí Minh
Sáng tạo nghệ thuật từ cộng đồng

Tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng và tìm hiểu, cảm nhận vùng đất mới là cách để sinh viên Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế thỏa sức sáng tạo nghệ thuật.

Sáng tạo nghệ thuật từ cộng đồng
Bế mạc Techfest vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung

Sau 2 ngày diễn ra, chiều 13/9, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Sở KH&CN tổ chức lễ bế mạc "Triển lãm, giới thiệu thiết bị công nghệ, sản phẩm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo và sản phẩm chủ lực vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung" và Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo - Techfest vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung năm 2024.

Bế mạc Techfest vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top