ClockThứ Năm, 20/07/2023 14:43

Hơn 30 tác giả tham gia Trại sáng tác điêu khắc truyền thống dân tộc Cơ Tu

TTH.VN - UBND huyện Nam Đông ngày 20/7 đã tổ chức lễ khai mạc Trại sáng tác điêu khắc truyền thống dân tộc Cơ Tu lần I năm 2023. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài.

Khai mạc trại sáng tác “Bài ca thống nhất non sông”Khai mạc trại sáng tác âm nhạc “Non thiêng Bạch Mã”Khai mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật Công an Thừa Thiên Huế lần thứ II

leftcenterrightdel
 UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài (hàng đầu, thứ 2 từ phải) chúc mừng khai mạc trại sáng tác

Trại sáng tác lần này với sự góp mặt của 36 tác giả đến từ nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh, kéo dài đến hết ngày 29/7. Các tác phẩm được các tác giả sáng tác sẽ được đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ theo quy định. Ngoài ra, UBND huyện cũng sẽ bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm do tác giả sáng tác. Các tác phẩm này cũng sẽ được các tác giả tặng cho huyện để trưng bày tại vườn tượng làng văn hóa dân tộc Cơ Tu.

Theo ban tổ chức, Trại sáng tác điêu khắc truyền thống dân tộc Cơ tu huyện Nam Đông lần I năm 2023 hướng đến việc giữ gìn và phát huy hơn nữa các giá trị văn hóa nghệ thuật, bản sắc của đồng bào dân tộc Cơ Tu. Qua đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc lưu truyền và kế thừa phát huy giá trị truyền thống đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của nhân dân.

Trại sáng tác còn là dịp để đồng bào Cơ Tu có cơ hội được quảng bá, giới thiệu đến du khách và công chúng về những nét sinh hoạt văn hóa độc đáo của dân tộc Cơ Tu.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông

Sáng 15/5, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty CP May xuất khẩu Huế (Hudatex Hue) và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Mùa hè cho em” tại Trường tiểu học Thượng Lộ (huyện Nam Đông).

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông
Khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi”

Chiều 3/5 tại UBND xã Vinh Xuân (Phú Vang) diễn ra lễ khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi” năm 2024 do Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế (thuộc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế) phối hợp UBND xã Vinh Xuân tổ chức.

Khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi”
Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ngoài tượng Trịnh Công Sơn bên bờ sông Hương, Thừa Thiên Huế có thêm một công trình mang tên người nhạc sĩ tài hoa: Điểm trường Trịnh Công Sơn tại xã Thượng Long, huyện Nam Đông vừa được khánh thành hôm 24/4.

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top