ClockThứ Ba, 19/05/2015 08:20

Huế có 8 hồ sơ xét tặng Nghệ nhân ưu tú được Hội đồng cấp Bộ thông qua

TTH.VN - Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Hội đồng chuyên ngành cấp Bộ vừa tổ chức họp xét duyệt hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.

Hội đồng cấp Bộ đã thông qua 618 hồ sơ đủ điều kiện để lấy ý kiến của Nhân dân trước khi trình Hội đồng cấp Nhà nước. Thừa Thiên Huế có 8 hồ sơ đã được Hội đồng chuyên ngành cấp Bộ thông qua trình Hội đồng Nhà nước xét tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú trong tổng số 10 hồ sơ được Hội đồng xét tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cấp tỉnh đề nghị.

Danh sách các nghệ nhân được Hội đồng chuyên ngành cấp Bộ thông qua gồm: Nguyễn Thị Hồng Tuyết, Quách Cà (Thích Tuệ Tâm), Hoàng Thị Như Huy, Nguyễn Thị Minh Mẫn ở TP Huế; Lữ Hữu Thi, Nguyễn Thị Thương (Thanh Hương) ở thị xã Hương Trà; Quỳnh Hoàng, Hồ Thị Tư (Tar Dưr Tư) ở huyện A Lưới.

Lễ công bố quyết định và trao tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi có quyết định của Chủ tịch nước.

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khát vọng làm mới những ca khúc về Huế

Có mặt đều đặn và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi âm nhạc và xuất hiện thường xuyên trong các chương trình nghệ thuật ở Huế, ca sĩ Phan Huy Thành đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán, thính giả. Đặc biệt, những ca khúc viết về Huế được Phan Huy Thành biểu diễn mang màu sắc tươi trẻ, như: Cơm hến, Trai Huế, Nón… thật sự mang đến làn gió mới góp phần lan tỏa và thăng hoa hình ảnh cảnh vật và con người xứ Huế đến với người nghe.

Khát vọng làm mới những ca khúc về Huế
Bản đúc trên cửu đỉnh được ghi danh di sản tư liệu thế giới

Lúc 13h 9 phút, ngày 8/5 (giờ địa phương), tại thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ, hồ sơ “Những bản đúc trên Chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế” của Việt Nam đã được thông qua và chính thức trở thành di sản tư liệu của Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của UNESCO.

Bản đúc trên cửu đỉnh được ghi danh di sản tư liệu thế giới
Đệ trình hồ sơ đề nghị UNESCO ghi danh Cửu Đỉnh triều Nguyễn trở thành Di sản Ký ức thế giới

Từ ngày 6 - 10/5, tại Mông Cổ diễn ra Hội nghị toàn thể Ủy ban Di sản ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương (MOWCAP 2024) của UNESCO. Đợt này, toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương có 20 hồ sơ đệ trình, Việt Nam có 1 hồ sơ là Cửu đỉnh của Huế đại diện của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đệ trình hồ sơ đề nghị UNESCO ghi danh Cửu Đỉnh triều Nguyễn trở thành Di sản Ký ức thế giới
Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”

Chiều ngày 7/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Mar6 Studios liên quan đến dự án phim điện ảnh về hoàng hậu Nam Phương. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”
Return to top