ClockThứ Bảy, 08/07/2023 15:51

Phiên chợ về giấy và ứng dụng của giấy dó

TTH.VN - Sáng 8/7, tại khu vườn KODO (36-38 Nguyễn Phúc Nguyên) đã diễn ra một phiên chợ đặc biệt, giới thiệu về giấy và những ứng dụng của giấy dó trong văn hoá truyền thống – đương đại của Huế.

Sử dụng xe điện giúp shipper tiết kiệm chi phí Hội thảo Quốc gia chia sẻ kinh nghiệm mô hình quản lý xe đạp – xe máy điệnPhát huy giá trị văn hoá nón lá HuếPhát huy ý tưởng mới trong kiến trúc quy mô nhỏ và điểm xanh đô thị

leftcenterrightdel
Các sản phẩm được làm từ giấy 

Sự kiện do Legend of Hue, một đơn vị thiết kế nội dung sáng tạo và có tính giải trí, được bảo trợ bởi Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế, nhằm lan toả các giá trị văn hoá lịch sử truyền thống đến thế hệ trẻ và bạn bè bốn phương.

Với mong muốn giúp mọi người được tiếp xúc với đa dạng những loại hình nghệ thuật từ giấy, hướng dẫn mọi người làm giấy thủ công hay sáng tạo từ giấy, các bạn trẻ đến từ Legend of Hue đã tạo nên một phiên chợ cùng giấy mang tên “Để dó cuốn đi”.

leftcenterrightdel
Giấy  được làm từ rơm 

Sự kiện nhằm quy tụ và giới thiệu các sản phẩm truyền thống cũng như đương đại tại Huế được làm từ giấy, đồng thời thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong các sản phẩm truyền thống có ứng dụng giấy, lan toả tinh thần tránh lãng phí và sống xanh với chất liệu thân thiện của môi trường. Đây cũng là cơ hội để tạo nên một điểm hẹn mùa hè đặc biệt đối với giới trẻ. Ngoài ra, các bạn trẻ của Legend of Hue đã tổ chức một sự kiện quyên góp giấy, vở dư để làm sổ tay trao tặng cho các bạn học sinh vùng sâu vùng xa ở Huế. Quyên góp sẽ kéo dài cho đến ngày 28/7. 

Tin, ảnh: Phạm Phước Châu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp giảm tiếng ồn cho thuyền du lịch trên sông Hương
Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm

Một chiếc chân vịt nhỏ xíu gắn với bình ắc quy 12V vẫn đẩy được con thuyền chở 10 du khách cộng thêm bác tài công ro ro lướt sóng, thấy thật thú vị. Chợt nghĩ, phải chăng đây cũng là “chìa khóa” cho giải pháp của thuyền du lịch sông Hương?

Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm
Tạo thói quen bảo vệ môi trường

Đẩy mạnh các hoạt động, thói quen bảo vệ môi trường (BVMT), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh xây dựng nhiều mô hình “Phụ nữ sống xanh”. Từ đó, dần thay đổi nhận thức cũng như gắn trách nhiệm, để mỗi hội viên (HV) phụ nữ đều chung tay tham gia BVMT, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế xanh, sạch, sáng.

Tạo thói quen bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Return to top