ClockThứ Năm, 26/05/2022 16:48

Quảng bá thương hiệu áo dài trong cộng đồng

TTH.VN - Sáng 26/5, Hội Áo dài Huế tiến hành Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2022 -2027. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Giới thiệu chương trình “Người Huế & áo dài” qua hình thức onlineCơ hội cho ngành thiết kế áo dàiViết tiếp câu chuyện về áo dài Huế

Ra mắt Ban chấp hành Hội Áo dài Huế nhiệm kỳ 2022-2027

Nhiệm kỳ qua, Hội Áo dài Huế có gần 230 hội viên hoạt động tích cực trong các chương trình tôn vinh áo dài, góp phần vào thành công chung của lễ hội cũng như quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam nói chung và áo dài Huế nói riêng đến cộng đồng người Việt và bạn bè quốc tế. Ngoài ra, Hội đã quy tụ công chức, doanh nghiệp và các tổ chức văn hóa xã hội đẩy mạnh phong trào xã hội từ thiện, giúp đỡ nhau trong hoạt động nghề nghiệp như đào tạo nghề may áo dài, tặng áo dài cho nữ sinh, phụ nữ nghèo...

Tuy nhiên, hoạt động hội vẫn chưa hiệu quả, chủ yếu dành cho những người yêu thích áo dài nên chưa phát huy được sức mạnh của hội. Do vậy, việc phát triển hội viên chưa đạt kế hoạch đề ra.

Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Áo dài Huế sẽ xây dựng, khai thác các chương trình, dự án đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh; tổ chức các sự kiện quảng bá thương hiệu; tìm kiếm cơ hội phát triển và thực hiện dự án với các tổ chức trong và ngoài nước nhằm quảng bá thương hiệu áo dài trong cộng đồng.

Hội chủ trương phát triển một số hoạt động, tư vấn, dịch vụ, sản xuất, kinh doanh nhằm trực tiếp phục vụ hội viên; hình thành các dịch vụ chuyên hỗ trợ doanh nghiệp. Mặt khác, tăng cường hoạt động đào tạo nghề may áo dài để duy trì và phát triển nghề truyền thống. Hội Áo dài Huế sẽ xây dựng các chương trình, dự án đào tạo kỹ năng xây dựng thương hiệu, bảo vệ thương hiệu và phát triển thương hiệu.

Đại hội ra bầu ra BCH nhiệm kỳ mới 2022-2027 với 25 thành viên. Bà Phan Thị Thanh Hà được bầu làm Chủ tịch Hội Áo dài Huế.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá giá trị văn hóa Huế qua Tủ sách Huế, tưởng dễ mà khó - Kỳ 2: Muốn lan tỏa, thôi phụ thuộc ngân sách

Bên cạnh việc lan tỏa ra thị trường đến rộng rãi hơn với bạn đọc không những trong nước mà xa hơn là quốc tế, những ấn phẩm Tủ sách Huế về lâu dài cần được nhân rộng số lượng phát hành thông qua hình thức xã hội hóa. Xa hơn cũng cần tính toán để Tủ sách Huế thích ứng với quá trình chuyển đổi số để mọi người dễ tiếp cận. Đây là hiến kế của các chuyên gia, những người hoạt động trong lĩnh vực xuất bản khi bàn về đường hướng phát triển Tủ sách Huế không chỉ trong tương lai, mà cần hành động ngay từ bây giờ.

Quảng bá giá trị văn hóa Huế qua Tủ sách Huế, tưởng dễ mà khó - Kỳ 2 Muốn lan tỏa, thôi phụ thuộc ngân sách
“Lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn A Lưới

Với diện tích gần 400ha trồng chuối, 116ha trồng chuối già lùn, nguồn thu nhập từ chuối, nhất là chuối già lùn từng bước đã làm thay đổi đời sống bà con nông dân ở A Lưới. Ngoài tiêu thụ chuối chín, từ sự mày mò tìm hiểu, sáng tạo và liên kết, Hợp tác xã Nông sản an toàn A Lưới (gọi tắt là HTX) đã từng bước “lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn với đa dạng các sản phẩm như: Chuối sấy dẻo, bánh mì chuối xanh sấy giòn, sợi mì bột chuối xanh...

“Lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn A Lưới
Áo dài Huế và huyền thoại chim phụng

Tiếp tục tôn vinh và khẳng định vị thế Huế Kinh đô áo dài và hướng đến sự kiện Huế-thành phố trực thuộc trung ương, Chương trình nghệ thuật Áo dài Huế 2024 tạo cơ hội gặp gỡ và tỏa sáng vẻ đẹp Huế gắn với xây dựng và phát triển áo dài Huế trở thành thương hiệu đặc sắc.

Áo dài Huế và huyền thoại chim phụng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top