ClockThứ Hai, 05/02/2024 20:37

Rực rỡ Hội Xuân Giáp Thìn

TTH.VN - Cùng với các chương trình, hoạt động ý nghĩa đã và đang diễn ra trên địa bàn thành phố nhằm tạo không khí vui tươi, nhộn nhịp chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, TP. Huế tập trung chỉnh trang phố phường đón tết, trong đó điểm nhấn là Hội Xuân năm 2024 trải dài ở khu vực bờ nam sông Hương đến các công viên (CV), điểm xanh trên địa bàn.

Khai mạc Hội xuân Giáp Thìn 2024Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết và Lễ hội Xuân 2024Không thiếu tàu, xe phục vụ khách dịp Tết

Du khách nước ngoài hào hứng "check- in" cùng người dân trong khuôn viên Hội Xuân  

Những ngày này, người dân và du khách cũng như những người Huế xa quê trở về quê đón tết nô nức đến Hội Xuân Giáp Thìn để tham quan, chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm cùng linh vật rồng, ngắm nhìn những bồn hoa, cây cảnh được tạo hình bắt mắt và sinh động.

Chị Minh Trang, người dân xã Phong Bình (Phong Điền), chia sẻ : “Đến thành phố trong những ngày này, chứng kiến được không khí sôi động và rực rỡ, đặc biệt là không gian ở bờ nam sông Hương với điểm nhấn là Hội Xuân và các tuyến đường trung tâm thành phố rực rỡ sắc màu với hàng ngàn chậu hoa, các loại bon sai, cây cảnh, đá nghệ thuật… Ở đây, mình đã lưu lại những bức hình đẹp, chứng kiến không khí tết đang đến gần cũng như hoà mình vào dòng người dạo phố những ngày cuối năm”.

Với chủ đề “Tinh hoa đất trời - Chuyển mình bứt phá”, Hội Xuân Giáp Thìn diễn ra từ từ ngày 3 - 14/2/2024 (nhằm ngày 24 tháng Chạp năm Quý Mão đến ngày 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn) tại khu vực bờ nam sông Hương. Trong khuôn khổ hội xuân, người dân sẽ hòa mình vào một không gian với các loại hoa lá, đá cảnh nghệ thuật, non bộ, thư pháp chạm trên gỗ, cây uốn thế đặc sắc của các nghệ nhân với 8 hội sinh vật cảnh trên địa bàn thành phố và 65 nghệ nhân đến tham gia trưng bày và dự thi.

Hai linh vật rồng trước Trường THPT chuyên Quốc Học thu hút người dân và du khách đến xem

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh, để chuẩn bị cho Hội Xuân 2024, Công ty CP Sao Tháng Tám Việt Nam (AGS) thiết kế toàn bộ không gian trưng bày một cách quy mô, sáng tạo. Theo đó, có hơn 342.000 cây hoa các loại trên các CV, điểm xanh, 160 giỏ hoa trên các trục đường chính của thành phố và đặc biệt là một “Công viên Hoa” được bố trí, sắp đặt trên một không gian rộng, trải dài theo dòng sông Hương, tập trung ở các điểm, như: không gian CV dọc đường Lê Lợi, cồn Dã viên, CV Thương Bạc…

CV Lý Tự Trọng là trung tâm của không gian Hội Xuân, ngoài việc sắp xếp các thảm hoa nghệ thuật, đoàn tàu hoa, mô hình biểu tượng năm Giáp thìn như hoạt cảnh tái hiện đua thuyền rồng trên sông Hương, mô hình hai con rồng chầu mặt nguyệt tượng trưng cho sự phát triển của đất nước và tỉnh nhà; kết hợp với tạo hình trăm hoa đua nở, dáng hình rồng với ý nghĩa mang lại sự bình an trong dịp đầu năm mới hay hình tượng rồng trước khu vực UBND tỉnh được tạo hình với dáng bay lên trời, thể hiện cho một năm phát triển và bứt phá.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong những ngày diễn ra hội xuân và các hoạt động vui xuân đón tết trên địa bàn, thành phố chỉ đạo Công an thành phố triển khai phương án đảm bảo an ninh, trật tự giao thông tại các địa điểm diễn ra các hoạt động, trong đó các đơn vị phối hợp bố trí các điểm giữ xe, đồng thời triển khai phương án đảm bảo công tác phòng chống dịch trong tình hình mới. Ngoài ra, các đơn vị triển khai phương án đảm bảo vệ sinh môi trường tại các địa điểm trong thời gian diễn ra các hoạt động của Hội Xuân Giáp Thìn; tăng cường hệ thống chiếu sáng đường phố, đèn trang trí đường phố tạo không khí sinh động trong những ngày tết.

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top