ClockThứ Tư, 03/01/2024 06:39

Không thiếu tàu, xe phục vụ khách dịp Tết

TTH - Dự kiến vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội Xuân năm 2024 nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã triển khai kế hoạch, đảm bảo an toàn, không để thiếu tàu, xe vào dịp này.

Tàu xe sau Tết: Không “áp lực” như mọi nămSân ga ngày cuối nămTàu xe thông thoáng trong dịp lễ

 Hành khách vào khu vực lấy hành lý trước khi rời Cảng HKQT Phú Bài

Không để khách chờ đợi, ùn tắc

Khác với cảnh "ế ẩm" khách đi lại do ảnh hưởng đại dịch COVID-19 những năm trước, dự kiến Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp đến hành khách qua lại các bến xe sẽ đông hơn, nhất là dịp trước, trong và sau Tết. Đây là tín hiệu vui mà các bến xe phía bắc, nam ở TP. Huế (Công ty CP Bến xe Huế) đã xây dựng kế hoạch sớm đảm bảo an toàn đi lại cho hành khách.

Giám đốc Bến xe phía nam TP. Huế - Đặng Văn Thành thông tin, mấy năm trước vào những ngày giáp Tết, bình quân có 110-120 lượt xe/ngày. Năm nay tính đến thời điểm hiện tại trung bình có khoảng 90-100 lượt xe/ngày và dự kiến vào ngày giáp Tết năm nay sẽ tăng lên khoảng 20-30%.

Công tác bán vé của các nhà xe hiện diễn ra bình thường, sức mua chưa tăng. Đơn vị quản lý bến đã có kế hoạch phối hợp cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở đối với những nhà xe, phương tiện hoạt động đảm bảo tốt các điều kiện theo các quy định cần thiết. “Hành khách đến mua vé được niên yết giá vé rõ ràng. Tuyệt đối không để các nhà xe tăng giá vé” - ông Thành nói.

Theo ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Huế, vào mỗi dịp Tết, đơn vị thường xuyên nắm lưu lượng khách từng tuyến, phương tiện vận tải trên tuyến để điều chỉnh, không để ùn tắc, ứ đọng khách. Hiện nay, công ty đã chỉ đạo các đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch bán vé trước. Ngoài số lượng phương tiện sẵn có, vào dịp giáp, trong và sau Tết các đơn vị vận tải đã bố trí thêm một số xe dự phòng để điều động giải tỏa khách nếu có ùn ứ tại các bến…

 Thông tin từ ngành vận tải đường sắt - chi nhánh Huế, theo lịch chạy tàu Tết từ ngày 26/1 đến hết ngày 26/2/2024 (tức từ ngày 16 tháng Chạp đến ngày 17 tháng Giêng), thời gian này, ngành đường sắt tổ chức chạy 10 đôi tàu Thống Nhất (ga Sài Gòn - Hà Nội và ngược lại) gồm: SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE9/SE10, SE11/SE12, SE23/SE24, SE27/SE28, TN3/TN4, TN5/TN6. Đồng thời chạy 10 đôi tàu khu đoạn gồm các tuyến từ TP. HCM (ga Sài Gòn) đi các ga Vinh, Đồng Hới, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết và ngược lại. Bên cạnh đó, trong thời gian nghỉ Tết, các công ty còn tổ chức chạy thêm một số đôi tàu từ Sài Gòn đi Huế, Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi, Nha Trang... và ngược lại; cũng như các chặng ngắn Huế - đi Vinh, Đồng Hới, Thanh Hóa… và ngược lại nhằm phục vụ hành khách đi du xuân. Dự kiến bình quân vào dịp Tết, mỗi ngày khách lên xuống ga Huế từ 1.500 - 2.000 khách. 

Chị Ngô Thị Thuyết, Trưởng Chi nhánh Vận tải đường sắt Huế cho biết, hiện nay tại Ga Huế vẫn tiếp tục bán vé từ Huế - đi các tỉnh phía bắc và nam cho dịp Tết năm 2024, nhưng phần lớn là qua hệ thống online. Giá vé không tăng so với năm trước, ngoài ra còn ưu đãi giảm giá vé cho các đối tượng chính sách từ 5-10% đi lại trong dịp này.

Phương tiện vận tải ô tô tại Bến xe phía nam TP. Huế sẵn sàng phục vụ khách trong dịp Tết Giáp Thìn 

Tăng cường tuần tra, kiểm soát

Tại Cảng hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài, đơn vị đã sẵn sàng nguồn lực để phục vụ hành khách trong dịp Tết 2024, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chất lượng, an toàn dịch vụ.

Đại diện lãnh đạo Cảng HKQT Phú Bài cho biết, theo kế hoạch dự kiến từ ngày 27/1 đến 25/2/2024 (tức từ ngày 16/12 -15/1 Âm lịch), bình quân mỗi ngày có 55-60 lượt chuyến, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm trước và tăng gấp đôi so với ngày thường; phục vụ hơn 11.000 lượt khách đến và đi mỗi ngày.

Dù lượng khách tăng nhiều so với ngày thường, tuy nhiên, Cảng HKQT Phú Bài đã có kế hoạch đảm bảo an toàn bay, an ninh, trật tự cho người dân về quê ăn Tết... Đơn vị phục vụ mặt đất xây dựng kế hoạch phục vụ khách bay xuyên đêm. Trong trường hợp có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, các hãng khai thác hàng không cần khẩn trương thông báo cho cảng HKQT Phú Bài và các đơn vị có liên quan để xem xét, điều chỉnh kịp thời công tác phục vụ khai thác, tránh lãng phí các nguồn lực…

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở GTVT thông tin, hiện nay đơn vị đã có kế hoạch yêu cầu các đơn vị trực thuộc chủ động lên phương án phục vụ hành khách đi lại trong dịp Tết Giáp Thìn an toàn, thuận lợi; đặc biệt việc tăng cường - điều tiết vận chuyển hợp lý không để thiếu phương tiện trong những ngày cao điểm. Sở GTVT phối hợp thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra, kịp thời xử lý các vi phạm về quy định vận tải, trật tự ATGT không để mọi sự cố xảy ra tại các bến tàu, bến xe; các tuyến đường huyết mạch, ra vào thành phố, khu đô thị… nhằm đảm bảo an toàn, tiện lợi cho hành khách.

Ngành công an đã có kế hoạch huy động 100% quân số, túc trực 24/24h tại nhiều chốt trên tuyến quốc lộ, đường tránh Huế… trước, trong và sau Tết nhằm kiểm tra, xử lý xe khách chạy tuyến Bắc - Nam nhồi nhét, chở quá số lượng quy định, góp phần đảm bảo ATGT.

Bài, ảnh: MINH VĂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ vé xe và máy bay cho sinh viên, người lao động về quê đón Tết

Ngày 30/11, theo thông tin từ Tỉnh đoàn, người dân Thừa Thiên Huế đang học tập và lao động tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương có thể đăng ký tham gia Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2025 để nhận được vé xe và máy bay miễn phí về quê đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Hỗ trợ vé xe và máy bay cho sinh viên, người lao động về quê đón Tết
Cổ tích tàu không số

Xác định nhiệm vụ vận tải chi viện cách mạng miền Nam mang tính chiến lược và lâu dài, ngày 23/10/1961, Đảng ta chỉ đạo thành lập Đoàn Vận tải quân sự 759 và qua đó, mở Đường Hồ Chí Minh trên biển. Tôi đặc biệt ấn tượng khi cố nhà văn Ngô Minh gọi đó là “Cổ tích tàu không số”.

Cổ tích tàu không số
Từng bước nâng cấp các tuyến đê phục vụ sản xuất

Nhiều tuyến đê sông, đầm phá trên địa bàn tỉnh xuống cấp, cao trình đỉnh đê thấp, không đảm bảo ngăn mặn, giữ ngọt khi có triều cường và lũ tiểu mãn. Ngoài trồng rừng ngập mặn “hộ đê”, từng bước nâng cấp các tuyến đê phục vụ sản xuất là yêu cầu cần thiết hiện nay.

Từng bước nâng cấp các tuyến đê phục vụ sản xuất

TIN MỚI

Return to top