ClockThứ Tư, 14/08/2024 13:16

9 quốc gia tham gia Liên hoan Múa quốc tế 2024 tại Huế

TTH.VN - Liên hoan Múa quốc tế 2024 do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, diễn ra từ ngày 17 đến 22/8 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh (41A Hùng Vương, TP. Huế).

Khai mạc liên hoan tiếng hát đoàn viên, người lao động năm 2024Liên hoan vẽ tranh với chủ đề “Em yêu rừng xanh”

 Liên hoan Múa quốc tế 2024 là dịp quảng bá Huế tới bạn bè trong nước và quốc tế. Ảnh minh họa: P. THÀNH

Liên hoan hội tụ gần 500 nghệ sỹ, diễn viên của 17 đơn vị nghệ thuật, đại diện cho 9 quốc gia, gồm: Philippines, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Lào, các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và nước chủ nhà Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, Liên hoan Múa quốc tế 2024 được tổ chức định kỳ 3 năm/lần, với sự tham dự của các đơn vị biểu diễn nghệ thuật múa chuyên nghiệp, tiêu biểu của các vùng lãnh thổ, quốc gia trên thế giới và những đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp của Việt Nam.

Các tác phẩm tham gia liên hoan thuộc các thể loại múa ngắn, thơ múa, tổ khúc múa, kịch múa ngắn và kịch múa... theo phong cách dân gian, cổ điển, hiện đại. Các tác phẩm tham gia liên hoan phải có chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện được nội dung, tư tưởng và hình tượng nghệ thuật thông qua các yếu tố như: Cấu trúc tác phẩm, kết cấu ngôn ngữ múa, xử lý âm nhạc, xây dựng hình tượng nhân vật, thủ pháp xử lý không gian, thời gian, đạo cụ, kỹ thuật diễn xuất cho diễn viên; sử dụng trang phục, hóa trang phù hợp với mục đích, nội dung, hình tượng nghệ thuật của tác phẩm, truyền thống văn hóa của từng vùng miền, dân tộc, quốc gia và phù hợp với văn hóa Việt Nam.

Ban Tổ chức khuyến khích các tác phẩm sáng tác mới mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc, các quốc gia, phản ánh chân thực, sâu sắc, sinh động cuộc sống nhiều màu sắc của xã hội và con người; các tác phẩm có sự tìm tòi, sáng tạo về hình thức thể hiện, sự kết hợp với các loại hình nghệ thuật khác làm phong phú hơn về hình thức thể hiện cho tác phẩm múa.

Ban Tổ chức sẽ trao Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho các tiết mục có chất lượng nghệ thuật cao, theo kết quả đánh giá của Hội đồng nghệ thuật; trao Bằng chứng nhận giải thưởng và các quyền lợi vật chất khác (nếu có) cho các đơn vị đạt giải.

Liên hoan Múa quốc tế 2024 là hoạt động nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật giữa Việt nam và các vùng lãnh thổ, quốc gia trên thế giới. Liên hoan hội tụ các đơn vị biểu diễn nghệ thuật múa tiêu biểu trong nước và các quốc gia trên thế giới, là cơ hội để giới thiệu những giá trị độc đáo của nghệ thuật Múa Việt Nam. Đây còn là dịp quảng bá tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - xã hội và các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa của tỉnh Thừa Thiên Huế tới bạn bè trong nước và quốc tế.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Xây dựng” thêm nét văn minh cho đô thị Huế

Những ai sống, làm việc ở Huế sẽ cảm nhận sự sâu lắng, tử tế, lịch thiệp ở vùng đất này. Tôi cũng vậy, dù là những việc nhỏ nhưng Huế đã chăm bẵm, làm tươm tất để văn minh hơn, như việc xây dựng những nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) sạch sẽ, hiện đại chẳng hạn.

“Xây dựng” thêm nét văn minh cho đô thị Huế
Khẩn trương hoàn thiện Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương​ trình Quốc hội

Trên cơ sở hồ sơ Đề án, Báo cáo thẩm định của Bộ Nội vụ, ý kiến của Thành viên Hội đồng thẩm định và kết quả bỏ phiếu của Hội đồng thẩm định (17/17 phiếu đồng ý), Hội đồng thẩm định thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế và thống nhất với phương án sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính trực thuộc thành phố Huế trực thuộc Trung ương.

Khẩn trương hoàn thiện Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương​ trình Quốc hội
Khu vực dự kiến thành lập quận, phường thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương:
Được công nhận đạt các tiêu chuẩn phát triển cơ sở hạ tầng đô thị

Ngày 4/9, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 844 công nhận khu vực dự kiến thành lập quận, phường thuộc khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương đạt các tiêu chuẩn phát triển cơ sở hạ tầng đô thị.

Được công nhận đạt các tiêu chuẩn phát triển cơ sở hạ tầng đô thị
Sưu tầm tư liệu di sản Huế từ Pháp

Trân quý những tấm lòng hướng về di sản văn hóa Huế, Báo Thừa Thiên Huế kỳ này trân trọng giới thiệu những hình ảnh của tác giả Nguyễn Phúc Bảo Minh

Sưu tầm tư liệu di sản Huế từ Pháp

TIN MỚI

Return to top