ClockThứ Năm, 18/01/2024 19:37

Bắn pháo hoa tầm cao tại 3 điểm chào đón năm mới Giáp Thìn 2024

TTH.VN - 3 điểm được tổ chức bắn pháo hoa tầm cao chào đón năm mới Giáp Thìn 2024 gồm TP. Huế, huyện Quảng Điền và huyện Phú Vang.

Người dân và du khách xuống đường xem pháo hoa đón Giao thừaThâm nhập "trận địa" bắn pháo hoa đêm Giao thừaĐể đêm giao thừa rực rỡ sắc màu

Pháo hoa tầm cao được bắn lên từ Kỳ đài trong một dịp Giao thừa đón Tết Nguyên đán

Đó là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 vừa được UBND tỉnh cho biết ngày 18/1.

Theo đó, tại TP. Huế sẽ bắn 1.000 quả, huyện Quảng Điền và huyện Phú Vang mỗi huyện 500 quả. Toàn bộ kinh phí bắn pháo hoa được xã hội hóa.

Ngoài ra, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp phía trên Cột Cờ trong chương trình văn nghệ chào năm mới Giáp Thìn lúc 22 giờ ngày 30 Tết. Tại cầu ngói Thanh Toàn, UBND TX. Hương Thủy cũng sẽ bắn pháo hoa tầm thấp vào thời điểm Giao thừa sau chương trình nghệ thuật chào năm mới Giáp Thìn.

Cũng theo kế hoạch này, trước, trong và sau Tết Nguyên đán, trên địa bàn tỉnh cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn. Tập trung nhiều hoạt động, sự kiện nhất ở tuyến đường đi bộ dọc bờ Nam sông Hương, đoạn từ Bảo tàng Hồ Chí Minh đến Công viên 3/2 do UBND TP. Huế chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao và các đơn vị liên quan tổ chức.

Cùng với đó là các hoạt động như đêm thơ Nguyên tiêu, chương trình biểu diễn nghệ thuật tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, lễ hội đền Huyền Trân, lễ hội vật truyền thống làng Thủ Lễ, lễ hội vật truyền thống làng Sình...

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ký ức rồng xanh

Ấn tượng về rồng sớm nhất trong tôi mà đến nay còn lưu giữ, là con rồng ở đình làng; ngôi đình được xây dựng lại. Sợ chiến tranh tàn phá, xã mang sắc bằng, kèo cột cất giấu trong làng. Tôn tạo lại đình tuy nhỏ hơn song vẫn mang dáng vóc ngày xưa. Tôi nhớ câu thơ truyền trong dân gian mà mấy cụ đọc lại về ngôi đình bị hư hại bởi đạn bom, trước lúc nó được tháo dỡ đem cất: “Đình làng nay không rồng bay phượng múa/ Đứng trụi trần như bốt gác đầu thôn…”.

Ký ức rồng xanh
Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024

Chiều 14/2 (nhằm ngày mồng 5 Tết Giáp thìn), UBND T,P. Huế tổ chức bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024. Tham dự có lãnh đạo thành phố; các sở, ban, ngành, các Hội Sinh vật cảnh và người dân.

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024
Biến ảo như rồng

Tôi cầm tinh con rồng, sinh năm 1964, tết này vị chi tròn trịa một vòng quay 60 năm cuộc đời. Mạ tôi cũng tuổi Thìn. Tôi Giáp Thìn, còn mạ Canh Thìn, hơn tôi đúng 2 vòng con giáp.

Biến ảo như rồng
Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới
Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa

Lúc mọi người quây quần trong thời khắc chuyển giao sang năm mới thì bước chân của những công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) vẫn lặng thầm trên từng tuyến phố, ngõ xóm để thu gom, vận chuyển rác thải để Huế sạch đẹp đón năm mới an vui…

Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa
Return to top